Học sinh lớp 9 lãnh án 8 năm tù giam vì đâm chết bạn cùng trường

Thứ Bảy, 02/09/2006, 08:53
Cuộc cãi vã giữa Lâm và Ngọc được các bạn can ngăn nhưng sáng hôm sau, mới 6h20' sáng 19/4, khi cả hai lời qua tiếng lại ở trường, bất ngờ Lâm rút trong người ra một con dao đâm Ngọc hai nhát rồi quăng dao bỏ chạy.

Sáng 1/9, TAND tỉnh Đồng Nai đã mở phiên tòa lưu động tại Đình thần An Hòa (xã An Hòa, huyện Long Thành) xét xử công khai vụ án "Cố ý giết người" đã từng gây xôn xao dư luận người dân địa phương hơn 4 tháng trước mà hung thủ và nạn nhân đều còn là học sinh.

Sáng 19/4, khi đến trường Nguyễn Minh Lâm (15 tuổi) học sinh lớp 9/3 trường trung học cơ sở An Hòa đã thủ sẵn con dao nhỏ trong người và đâm một nhát dao chí tử trúng tim em Phạm Như Ngọc (17 tuổi) là bạn cùng trường.

Nguyên nhân sự việc diễn ra từ một vụ xích mích nhỏ đêm trước đó có hội chợ tại sân banh nên nhiều học sinh trong trường kéo đến xem, trong đó có Lâm và Ngọc. Theo lời của một số học sinh kể lại, khi đang trên đường Hương lộ xã đến hội chợ, lúc này Lâm và Ngọc đi ngược chiều nhau, không biết vô tình hay cố ý bất ngờ Ngọc phun nước bọt trúng Lâm. Tức giận vì nghĩ Ngọc cố tình kiếm chuyện với mình, Lâm liền lớn tiếng lại. Hai bên cự cãi một hồi nhưng được bạn bè can ngăn nên Lâm bỏ đi.

Tưởng việc như thế đã giải quyết êm thấm, nhưng không ngờ sáng hôm sau, mới 6h20' sáng 19/4, cả hai đã có mặt ở trường, lời qua tiếng lại, bất ngờ Lâm rút trong người ra một con dao đâm Ngọc hai nhát rồi quăng dao bỏ chạy.

Vì còn quá sớm nên thầy cô trong trường chưa ai đến, một phụ huynh thấy vậy liền bế Ngọc chạy qua trạm xá, cách trường chỉ khoảng 50m. Ngay lúc đó, Ngọc được chuyển lên bệnh viện Khu Công nghiệp Biên Hòa nhưng vì vết thương quá nặng, em đã chết trên đường đi cấp cứu.

TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên bị cáo phải chịu hình phạt 8 năm tù giam

A. Huy
.
.
.