Hoang tưởng, nam sinh viên cố sát người lái xe ôm để gia nhập "Hội game online"

Thứ Năm, 20/06/2013, 15:26
Ngày 18/6, cơ quan CSĐT Công an huyện Phong Điền, TP Cần Thơ đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Phạm Văn Trọng (20 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh An Giang), sinh viên năm 2, Trường Đại học Cần Thơ để điều tra về hành vi giết người.

Kết quả xác minh ban đầu, tối 12/6 do có chủ ý giết người từ trước nên Phạm Văn Trọng mang theo ba lô bên trong có một bộ quần áo cùng với 2 con dao bước lững thững trên đường 3/2 đến cầu Đầu Sấu (nối liền từ quận Ninh Kiều với quận Cái Răng). Lúc này vào khoảng 20h, Trọng thấy anh Nguyễn Thanh Tâm (39 tuổi, ngụ huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang), hành nghề xe ôm đang đứng đón khách nên đến hỏi nhờ chở đi TP Vị Thanh với giá 50.000 đồng.

Thoả thuận giá cả xong, khi lên xe Trọng "tư vấn" cho anh Tâm thay vì chạy theo QL1A đi TP Vị Thanh, thì chạy theo tuyến QL61B qua huyện Phụng Hiệp cho nhanh, vì đường rộng ít người qua lại. Trời đã tối, nhưng thấy Trọng có dáng thư sinh, hiền lành nên anh Tâm không chút nghi ngờ và đồng ý đi theo "con đường" mà Trọng hướng dẫn.

Trên đường đi, đến đoạn cầu Kinh Tắc, thuộc xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, thấy trời tối vắng người nên Trọng kêu dừng xe và trả cho anh Tâm 50.000 đồng tiền xe. Có sự chuẩn bị từ trước, Trọng lợi dụng lúc anh Tâm không để ý bất ngờ rút con dao bản rộng (dài khoảng 30cm) trong ba lô, đâm từ phía sau lưng anh Tâm một nhát chí mạng.

Bị tấn công bất ngờ, anh Tâm trở mình thì bị Trọng lao tới đâm vào tiếp vùng cằm và cổ khiến anh bị thương nặng, mất nhiều máu. Trong lúc kháng cự, anh Tâm giằng con dao với Trọng, khiến cả 2 té ngã xuống bờ mương. Tranh thủ lúc Trọng chưa kịp bật dậy, anh Tâm tháo chạy tri hô. Nghe tiếng kêu cứu, người dân liền gọi điện thoại báo Công an xã Nhơn Nghĩa.

Điều tra viên lấy lời khai của Phạm Văn Trọng.

Từ tin báo, khoảng 15 phút sau, lực lượng Công an xã phối hợp với các trinh sát hình sự Công an huyện Phong Điền cùng với người dân tiến hành "truy bắt nóng" đối với Trọng, khi đang chạy bộ về hướng TP Vị Thanh, cách hiện trường khoảng 1km. Ngay sau đó, anh Tâm được đưa đến Bệnh viện Đa khoa TW Cần Thơ cấp cứu, hiện đã qua cơn nguy kịch và đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Tiến hành đấu tranh, Trọng thừa nhận trong quá trình chơi game online, vào khoảng tháng 12/2012 thì quen biết với một đối tượng trên mạng. Những lần "giao chiến", Trọng đề nghị người này cho gia nhập vào một "Hội game online" trên mạng. Tuy nhiên, theo điều kiện người này đưa ra Trọng phải giết đủ 10 người, mới được nhập hội. Từ những lời nói hoang tưởng, đùa cợt của "chiến hữu", Trọng lại có suy nghĩ dại dột và xem đó là mục tiêu phấn đấu của mình nên đã nuôi dưỡng ý định giết người và gây ra vụ án nói trên.

Được sự đồng ý của Đại tá Nguyễn Văn Mun, Trưởng Công an huyện Phong Điền, Thủ trưởng cơ quan CSĐT chúng tôi đã có cuộc tiếp xúc ngắn với Phạm Văn Trọng tại nhà tạm giữ của Công an huyện. Khi tiếp xúc với chúng tôi và điều tra viên, Trọng có thái độ rất lạnh lùng, tỏ vẻ bất cần. Gương mặt gầy, nom dáng rất thư sinh ấy, nếu không được điều tra viên nói trước chúng tôi sẽ không nghĩ Trọng là hung thủ gây ra vụ án nói trên.

Trọng cho biết nguyên nhân gây án là để được gia nhập vào "Hội game online"

Văn Vĩnh
.
.
.