Hoãn xử vụ ‘phi công trẻ’ cướp nhẫn 7 tỷ của người tình

Thứ Tư, 18/11/2015, 20:04
Chiều 18/11, TAND TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định hoãn phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ "phi công trẻ" cướp tài sản người tình nữ đại gia đối với bị cáo Phạm Châu Tony (27 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) để các luật sư của bị cáo có thời gian thu thập thêm chứng cứ.

Theo bản án sơ thẩm, bà L.T.K.H (ngụ quận 2) là chủ hệ thống salon chăm sóc sắc đẹp tại TP Hồ Chí Minh và Vũng Tàu. Năm 2007, bà H thuê Tony vào làm quản lý tại một trong những salon của mình tại TP Vũng Tàu.

Trong thời gian làm việc cho bà H, dù chênh lệch nhau đến 22 tuổi nhưng giữa Tony và bà chủ nảy sinh tình cảm. Đến năm 2008, Tony nghỉ làm việc tại salon nhưng vẫn quan hệ tình cảm với bà chủ.

Bị cáo Tony sau phiên xử.

Ngày 8/7/2013, Tony chủ động nhắn tin cho bà H than vãn không có tiền đóng tiền điện nên bị cắt điện và xin được gặp bà H. Đến 19h cùng ngày, bà H lái ô tô hiệu Mercedes đến trạm xe buýt chợ Bến Thành đón Tony. Sau đó, cả hai đưa nhau đi ăn tối tại một quán ăn ở quận 2. Trong lúc ăn, Tony xin bà H giúp đỡ về tiền bạc để làm ăn nhưng bị từ chối.

Đến khoảng 21h cùng ngày, trên đường đi về, khi đến ngã ba đường Nguyễn Văn Hưởng và đường vào chung cư Eden, phường Thảo Điền, quận 2, thấy vắng người qua lại, Tony bất ngờ dừng xe rồi dùng vũ lực tấn công và khống chế bà H định cướp chiếc nhẫn kim cương (trị giá 7 tỷ đồng) đang đeo trên tay.

Nghe tiếng bà H kêu cứu, bảo vệ khu dân cư Eden chạy tới định can ngăn thì bị Tony đuổi đi nên sau đó đã điện thoại báo Công an. Cùng lúc này, bà H mở được cửa xe ô tô vùng thoát ra ngoài, bỏ chạy về hướng bảo vệ chung cư Eden nên Tony lấy 2 chiếc điện thoại của bà H rồi bỏ đi về hướng cầu Ông Hóa. Sau khi Tony bỏ đi, bà H quay lại chỗ để xe rồi nổ máy chạy về nhà.

Nhận được tin báo, Công an phường Thảo Điền đến hiện trường và phát hiện Tony đang trốn dưới gầm cầu nên đưa về trụ sở làm việc. Từ lời khai của Tony, Công an đã thu hồi vật chứng là 2 chiếc điện thoại (trị giá 410.000 đồng) của bà H, Tony vứt bỏ dưới chân cầu.

Quá trình điều tra tại Công an quận 2, Tony thừa nhận hành vi phạm tội như đã nêu trên. Tuy nhiên, tại Công an TP Hồ Chí Minh, Tony thay đổi lời khai, không thừa nhận hành vi chiếm đoạt nhẫn kim cương của người tình mà chỉ chiếm đoạt 2 chiếc điện thoại (trị giá 410.000 đồng).

Với hành vi nêu trên, ban đầu VKS đã ra cáo trạng truy tố Tony về tội "cướp tài sản" với tài sản là chiếc nhẫn kim cương trị giá trên 7 tỷ đồng và 2 chiếc điện thoại.

Tuy nhiên, sau khi bị TAND TP Hồ Chí Minh trả hồ sơ điều tra lại, cho rằng chưa đủ cơ sở để xác định Tony có hành vi chiếm đoạt chiếc nhẫn kim cương của nạn nhân nên cơ quan công tố đã rút một phần cáo trạng truy tố.

Xử sơ thẩm, TAND quận 2, TP Hồ Chí Minh đã tuyên phạt bị cáo Phạm Châu Tony mức án 4 năm tù về tội "cướp tài sản". Bị cáo kháng cáo.

Tại phiên tòa xét xử phúc thẩm hôm nay, bị cáo Tony thừa nhận có xảy ra xô xát với nạn nhân vào đêm xảy ra vụ án nhưng cho rằng hành vi của bị cáo không nhằm mục đích cướp tài sản như cáo trạng truy tố. Bị cáo giằng lấy điện thoại của nạn nhân là vì bị cáo ghen tuông, muốn xem tin nhắn của nạn nhân với người đàn ông khác.

Bào chữa cho bị cáo tại tòa, các luật sư cho rằng hành vi của bị cáo diễn ra chỉ là do ghen tuông. Giữa bị cáo và bị hại có mối quan hệ tình cảm sâu đậm. Sau khi tố người tình, trong thời gian tạm giam, bị hại đã tỏ ra hối hận và thay đổi nhiều lời khai so với những lời khai tại Cơ quan điều tra trước đó.

Với các lý lẽ nêu trên, các luật sư đã đề nghị HĐXX tuyên Phạm Châu Tony không phạm tội, nếu phạm tội thì đề nghị HĐXX miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo.

Sau khi nghị án, HĐXX đã ra quyết định hoãn phiên tòa như đã nêu trên.

A.Huy
.
.
.