Hoà Bình xuất hiện cướp tình nhân

Thứ Sáu, 04/09/2009, 14:43

"Có gì đưa hết ra đây, nếu không đừng trách…!". Đang mải tâm sự, anh H. cùng bạn gái hoảng hốt khi thấy trước mặt là 3 tên tay cầm dao, miệng đe dọa. Sau khi đã lột sạch tài sản của anh H. gồm 2 chiếc ĐTDĐ và 500 nghìn đồng, các đối tượng tẩu thoát vào màn đêm.

Anh H. chỉ kịp nhìn thấy loáng thoáng chiếc xe Wave màu đỏ thì bọn chúng đã mất hút.  Đó là sự việc xảy ra đêm 26/8. Liên tiếp sau đó, trên địa bàn xảy ra thêm các vụ cướp tài sản của các đôi tình nhân tâm sự ở chỗ vắng.

Trung tá Phạm Văn Tiện, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Hòa Bình cho biết, sau khi tiếp nhận vụ cướp xảy ra đêm 26/8, Công an TP Hòa Bình đã lập án đấu tranh truy xét. Suốt mấy ngày đêm thức trắng, Đội CSĐT tội phạm về TTXH đã rà soát các đối tượng nổi trên địa bàn, rải quân tại các khu vực vắng vẻ, ít người qua lại.

3 đối tượng cướp tài sản.

Thượng tá Bùi Trung Việt, Trưởng Công an TP đã trực tiếp xuống các địa bàn. Qua nắm tình hình, các trinh sát cho biết, trên địa bàn xuất hiện một ổ nhóm thanh niên mới lớn gồm 3 đối tượng. Trong đó, một đối tượng thường xuyên sử dụng chiếc xe Wave màu đỏ. Nhóm thanh niên này mới lớn, lao động tự do, thu nhập không cao nhưng thường xuyên tụ tập chơi bời.

Lần theo dấu vết của nhóm thanh niên nghi vấn và tổ chức phát động quần chúng tố giác tội phạm, đến ngày 31/8, các trinh sát đã có trong tay những chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của 3 đối tượng. Cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt khẩn cấp Đặng Văn Vương, 19 tuổi ở xóm Đồng Gạo, xã Thống Nhất, TP Hoà Bình.

Từ lời khai của Vương, các trinh sát đã bắt giữ Trịnh Bá Vũ, 16 tuổi ở tổ 13, phường Thái Bình, TP Hoà Bình và Triệu Văn Dũng, 25 tuổi, ở xóm Hạ Sơn, xã Thống Nhất, TP Hoà Bình; thu giữ chiếc xe máy BKS 28S3 - 3120 cùng nhiều tang vật có liên quan tới vụ án.

Đến ngày 2/9, tại CQĐT, 3 đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi cướp tài sản đêm 26/8. Tối 29/8, bắt gặp 1 thanh niên đi trên xe máy thuộc khu vực Công ty May 3-2, phường Thái Bình, nhóm cướp đã chặn chiếc xe và dùng dao khống chế, cướp 1 ĐTDĐ, đem bán lấy 400 nghìn đồng để ăn tiêu.

CQĐT Công an TP Hòa Bình đề nghị ai là bị hại của nhóm cướp trên, tới cơ quan Công an TP Hòa Bình trình báo và nhận lại toàn bộ tài sản bị mất

A.Hiếu-N.Hùng
.
.
.