Bắt thủ phạm đầu độc chồng bằng thuốc diệt cỏ

Thứ Tư, 30/03/2016, 19:18

Ngày 30-3, trao đổi với PV Báo CAND, Thiếu tá Nguyễn Đức Huyên, Trưởng Công an huyện Lương Sơn, Hòa Bình cho biết, liên quan đến vụ đầu độc nạn nhân tại địa bàn Lương Sơn, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã tạm giữ hình sự đối tượng gây án.

Theo nguồn tin ban đầu, ngày 27-3-2016, gia đình anh Quách Minh Hải, (35 tuổi, trú tại xã Hợp Thanh, huyện Lương Sơn) đã có đơn gửi Công an huyện đề nghị điều tra về cái chết của anh này sau khi anh tử vong. Trước đó, anh Hải được gia đình đưa đi cấp cứu tại bệnh viện huyện, sau đó chuyển tuyến lên bệnh viện Bạch Mai.

Bệnh viện xác nhận anh Hải bị phá hủy nội tạng, ngộ độc thuốc diệt cỏ, không có khả năng cứu chữa nên đã trả về nhà. Thời điểm đó, Đàm Thị Ngọc (31 tuổi, vợ anh Hải) có biểu hiện nghi vấn và không chăm sóc chồng.

Quá trình điều tra, cơ quan CSĐT xác định anh Hải chết do bị đầu độc. Sau cái chết của chồng, Ngọc đã đi khỏi địa phương. Bằng biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đã xác định Ngọc hiện trốn tại địa bàn huyện Văn Giang, Hưng Yên. 

Công an huyện đã phối hợp với Công an TP Hà Nội xuống địa bàn Hưng Yên truy tìm Ngọc và di lý về Công an huyện.

Tại trụ sở Công an huyện, bước đầu, đối tượng Ngọc khai nhận, ngày 22-3, sau khi anh Hải đi làm thợ xây ở Sơn Tây, Hà Nội về nhà thì có uống rượu say và bảo Ngọc đi pha cho cốc nước đường uống cho đỡ mệt. 

Do bực tức với chồng, Ngọc đã pha nước đường, sau đó lấy lọ thuốc diệt cỏ ở bếp nhỏ vào cốc nước đường mấy giọt và cho chồng uống.

Sau đó, thấy anh Hải bị co quắp người, Ngọc đã gọi người nhà đưa anh Hải đi cấp cứu. Được biết, Ngọc đã có một đời chồng và có con riêng 10 tuổi sống cùng anh Hải.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Anh Hiếu
.
.
.