Hẹn nhau tới quán cà phê để... "lắc"

Thứ Bảy, 16/05/2009, 10:14
Việt, Tuấn cùng các đối tượng khác mua ma túy tổng hợp rồi đến quán cà phê điểm hẹn âm nhạc của Viết để "lắc".

Sáng 15/5, cơ quan CSĐT Công an huyện Đan Phượng (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố bị can đối với 4 đối tượng, gồm Nguyễn Thị Viết, 40 tuổi; Phùng Đức Việt, Mai Văn Tuấn và Công Đặng Nam, đều 19 tuổi, trú tại cụm 4, Phú Thượng, Tây Hồ (Hà Nội) về các hành vi chứa chấp và tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý. Cơ quan CSĐT Công an huyện đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 đối tượng gồm Viết, Tuấn và Việt về các tội danh trên.

Qua công tác quản lý địa bàn, Trung tá Nguyễn Như Thụ, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTQLKT và ma tuý, Công an huyện Đan Phượng cùng anh em cộng sự đã nhận được nhiều đơn thư phản ánh của quần chúng về những biểu hiện bất thường tại quán cà phê điểm hẹn âm nhạc do Viết làm chủ.

Thi thoảng tại quán, xuất hiện đám thanh niên choai choai, bọn con trai thì nhuộm tóc xanh đỏ, còn con gái thì ăn mặc có phần lả lơi. Lần nào cũng vậy, khi có những "vị khách sộp" viếng thăm, Viết đều đóng cửa quán.

Từ các biểu hiện nghi vấn trên, sau khi báo cáo Ban chỉ huy Công an huyện, Trung tá Thụ cùng đồng đội thay nhau nắm bắt thông tin về hoạt động của chủ quán.

Đến 14h30' cùng ngày, Công an huyện Đan Phượng phối hợp với Phòng 4, Cục CSĐT tội phạm về ma túy bất ngờ đột nhập vào tầng 2 của căn nhà, phát hiện 8 đối tượng gồm 7 nam và một nữ đang điên cuồng lắc lư theo tiếng nhạc chát chúa. Sự việc diễn ra quá bất ngờ khiến Viết chẳng kịp trở tay.

Các đối tượng liên quan gồm Viết, Việt, Tuấn, Nguyễn Quang C.; Chu Tiến D., Phạm Minh Tr., đều 19 tuổi; Chu Thanh Tr. và Công Thanh T., đều 17 tuổi và Nguyễn Văn T., 20 tuổi, đều trú tại quận Tây Hồ (Hà Nội) được đưa về trụ sở. Qua xét nghiệm, cả 8 đối tượng trên đều có kết quả dương tính với ma tuý.

Khi được Công an huyện Đan Phượng triệu tập để bảo lãnh, nhiều phụ huynh đã tỏ ra bất ngờ trước hành động của con, em họ. Có nhiều gia đình khác thì tỏ ra bất lực trước con, em của mình vì không thể quản lý nổi chúng đi đâu, làm gì? Trong 8 đối tượng bị Công an huyện Đan Phượng bắt giữ khi đang sử dụng thuốc lắc thì có đến 7 đối tượng còn rất ít tuổi.

Theo lời khai của bọn chúng thì trước đó, Việt, Tuấn cùng một số đối tượng khác trong nhóm đã 3 lần mua ma tuý tổng hợp rồi thông qua sự môi giới của Nam đến quán cà phê điểm hẹn âm nhạc của Viết để "lắc"

Xuân Mai
.
.
.