Hẹn nhau "quyết đấu", một người bỏ mạng

Thứ Sáu, 08/06/2007, 20:24
Có mâu thuẫn với nhau từ trước, Hưng và Tiến hẹn nhau đúng 20h đến quán nước đầu vườn hoa, đối diện cửa Nhà văn hoá Lao động tỉnh Thái Bình để giải quyết. Rủ thêm Sỹ và Khánh cùng đi, thấy Hưng xuất hiện, Tiến rút dao đâm liền...

20h30' ngày 30/5, những người dân có mặt tại khu vực cửa Nhà văn hoá Lao động tỉnh Thái Bình náo loạn khi chứng kiến một cuộc ẩu đả, rượt đuổi đánh chém nhau của một tốp thanh niên. Một trong những kẻ bỏ chạy đã bị 2 tên của tốp kia đuổi kịp và chém gục tại chỗ.

Nhận được tin báo, lực lượng CATP Thái Bình đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường điều tra xác minh, lấy lời khai của các nhân chứng. Ngay sau đó, Công an đã xác định kẻ bị chém chết là Nguyễn Đăng Hưng, 26 tuổi, ở tổ 43, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình.

Khẩn trương tiến hành sàng lọc, các trinh sát đã xác định rõ 2 thủ phạm chính của vụ án là Phạm Tiến Sỹ (26 tuổi, ở tổ 12, phường Tiền Phong) và Phạm Đức Tiến (22 tuổi, ở tổ 18, phường Lê Hồng Phong, TP Thái Bình). Ngay sau khi gây án, chúng đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Quyết tâm phải nhanh chóng truy bắt bằng được những tên côn đồ giết người, lực lượng Công an Thái Bình đã vào cuộc. Đến 2h sáng 31/5, các trinh sát đã bắt được tên Sỹ khi hắn đang ẩn náu tại nhà bạn ở phường Lê Hồng Phong, TP Thái Bình. Đến 11h cùng ngày, đối tượng Phạm Đức Tiến đã ra đầu thú.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận do mâu thuẫn với nhau từ trước, tối đó Nguyễn Đăng Hưng và Phạm Đức Tiến đã hẹn nhau đúng 20h đến quán nước đầu vườn hoa, đối diện cửa Nhà văn hoá Lao động tỉnh để giải quyết. 19h30’, Tiến rủ Sỹ và Trần Huy Khánh (28 tuổi, ở tổ 9, phường Đề Thám) cùng đi.

20h30', Hưng được bạn là Nguyễn Mạnh Hoàng (33 tuổi, ở tổ 20 Trần Lãm) đèo xe máy đến điểm hẹn. Hưng vừa bước xuống xe Tiến lập tức cầm dao lao ra chém. Tên Sỹ cũng cầm dao xông ra cùng Tiến đuổi chém Hưng cho đến chết

Thu Hà
.
.
.