Hé lộ nguyên nhân dẫn đến vụ nổ khiến 3 người chết tại Nam Định

Thứ Sáu, 14/04/2017, 21:44
Ngày 14-4, Công an tỉnh Nam Định đang khẩn trương phối hợp với các ngành chức năng điều tra vụ nổ nghiêm trọng xảy ra vào tối ngày 13-4 trên địa bàn làm 3 người chết, 1 người bị thương nặng.

Trước đó, vào khoảng 20h55 tối 13-4, người dân thôn Thanh Minh (xã Trực Phú) đã đóng cửa đi ngủ thì bất ngờ nghe thấy một tiếng nổ rất lớn như tiếng bom tại nhà ông Nguyễn Văn Thử (69 tuổi). Khi người dân chạy tới xem tình hình thì phát hiện 3 người chết tại chỗ, 1 người bị thương nặng.

Danh tính các nạn nhân tử vong được xác định gồm Nguyễn Văn Duy (31 tuổi), Nguyễn Văn Trí (10 tuổi) và Nguyễn Văn Nam (5 tuổi). Người bị thương là Nguyễn Văn Thụy (con trai ông Thử) đang được cấp cứu tại bệnh viện. Do bị thương nặng ở chân, anh Thụy đã được chuyển đi Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cấp cứu.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ nổ

Ngay sau khi nhận thông tin, Công an tỉnh Nam Định cùng Công an huyện Trực Ninh và các đơn vị chức năng tới hiện trường khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và điều tra thu thập tài liệu làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ nổ.

Vụ việc bước đầu được xác định, khoảng thời gian trên, anh Nguyễn Văn Duy (31 tuổi, gọi ông Thử là bác ruột) sử dụng thuốc pháo được lấy từ các quả pháo giấy nhồi vào bên trong tuýp sắt nhằm chế tạo thành pháo phụt. Việc chế tạo được Duy thực hiện tại khu vực hiên trước nhà ông Thử.

Lúc này, anh Nguyễn Văn Thụy cùng 2 cháu là Nguyễn Văn Trí và Nguyễn Văn Nam đứng xem Duy chế tạo pháo phụt. Sau đó, Duy đã sử dụng diện để kích nổ quả pháo này gây nên vụ nổ kinh hoàng trên.

Trần Xuân
.
.
.