Hậu Giang: Xét xử "tập đoàn cờ bạc" lớn nhất từ trước đến nay

Thứ Ba, 08/01/2013, 11:03
Ngày 7/1, TAND huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) đưa ra xét xử sơ thẩm "tập đoàn cờ bạc" lớn nhất từ trước đến nay (66 bị cáo) với các tội danh "Tổ chức đánh bạc và đánh bạc" ở xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp, gây nhiều bức xúc trong dư luận thời gian qua. Phiên tòa sơ thẩm kéo dài đến ngày 11/1.

Theo cáo trạng của Viện KSND huyện Phụng Hiệp, Trần Lê Nguyên Minh, tự Minh "cùi xinh" (37 tuổi, ngụ ấp Thị Tứ, thị trấn Rạch Gòi, huyện Châu Thành A, Hậu Giang) cầm đầu tổ chức đánh bạc (dưới hình thức đá gà ăn tiền) từ tháng 10/2009 đến ngày 20/1/2012 thì bị lực lượng Công an Hậu Giang phối hợp Công an huyện Phụng Hiệp triệt phá.

Trong suốt thời gian dài tồn tại, tổ chức đánh bạc này hoạt động rất chặt chẽ, phương thức cực kỳ tinh vi, với lực lượng canh đường hùng hậu được bố trí ở hầu hết các lối ra vào của 8 trường gà. Khi phát hiện có dấu hiệu bất thường, chúng lập tức dùng điện thoại báo tin để đồng bọn giải tán. Tại các trường đá gà, có trọng tài phân định thắng thua, có phục vụ ăn uống và cả lực lượng cho vay tại chỗ, thu hút hàng trăm con bạc trong ngoài tỉnh đến tham gia. Số tiền mà tên Minh "cùi xinh" thu lợi bất chính trong thời gian này lên đến trên 2,5 tỷ đồng.

Trong ngày xét xử đầu tiên, phần kiểm tra lý lịch các bị cáo và đại diện Viện KSND đọc cáo trạng chiếm gần 2/3 thời gian. Từ giữa giờ buổi chiều đến khi tạm nghỉ ngày xử đầu tiên, Tòa chỉ mới xét hỏi được khoảng 20 bị cáo, trong đó phần lớn thời gian xét hỏi Trần Lê Nguyên Minh cùng 2 người em của Minh là Trần Lê Minh Trung, Trần Lê Thanh Sơn nhằm làm rõ vai trò cầm đầu, tổ chức đá gà ăn tiền… Ngày 8/1, Tòa tiếp tục xét xử và tiếp tục phần xét hỏi các bị cáo còn lại

Đức Sơn
.
.
.