Mâu thuẫn gia đình, dẫn tới thiêu chết 2 con ở Hải Phòng:

Hành vi tiêu cực của người bố là tội ác

Thứ Bảy, 16/02/2013, 12:10
Tối 14/2 (tức mùng 5 Tết Quý Tỵ 2013), dư luận Hải Phòng hết sức bàng hoàng trước vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ở xã Ngũ Đoan, huyện Kiến Thụy.

Vũ Duy Hiến, 28 tuổi, đã dùng xăng tẩm vào mình cùng 2 con gái là Vũ Thị Anh Thư, SN 2009 và Vũ Thị Trúc, SN  2012 rồi châm lửa tự thiêu. Do bị bỏng nặng, 2 cháu Thư và Trúc đã tử vong tại Bệnh viện Nhi Hải Phòng. Hiến bị bỏng 67% cơ thể, độ 3 – 4 ở vùng mặt, cổ, ngực, bụng và 2 chân đang cấp cứu tại Bệnh viện Việt – Tiệp (Hải Phòng).

Sáng 15/2, PV Báo CAND về xã Ngũ Đoan, huyện Kiến Thụy để tìm hiểu rõ hơn bản chất vụ việc đau lòng trên.

Theo ông Nguyễn Văn Chất, 55 tuổi, trú tại thôn Hòa Nhất, thuộc xã (là bác ruột của Nguyễn Thị Quyên - vợ Hiến), vào thời gian trên, gia đình ông Chất đang quây quần chúc tết ông bà đầu năm mới bỗng nghe tiếng chó sủa vang ngoài cổng, rồi một quầng lửa bốc cao. Ông Chất chạy ra liền chứng kiến Vũ Duy Hiến toàn thân như ngọn đuốc lao vào trong nhà.

Thấy ông Chất, Hiến chạy ngược ra ngõ, nhảy xuống ao để tự dập lửa. Còn ngoài cổng, hai cháu gái Vũ Thị Anh Thư và Vũ Thị Trúc cũng đã bị ngọn lửa thiêu cháy gục xuống trên nền đất. Được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Hải Phòng, tuy nhiên, do bị bỏng xăng quá nặng, khoảng 1h30 ngày 15/2, cháu Thư đã ngừng thở; đến 4h30 cùng ngày, cháu Trúc cũng qua đời.

Trong tâm trạng thất thần, ông Vũ Duy Hường, 57 tuổi (cha đẻ của Vũ Duy Hiến) buồn rầu cho biết, 8h sáng 15/2, gia đình đã tổ chức chôn cất hai cháu gái. Trao đổi với PV, ông Hường rất day dứt trước hành vi độc ác của Hiến, đồng thời rất đau xót trước cái chết thương tâm của hai cháu nội. Theo ông Hường, nguyên nhân dẫn tới hành động tiêu cực như vậy là do vợ Hiến từng có ý định bỏ ba bố con Hiến để sang Trung Quốc làm ăn.

Khi biết chuyện, Hiến đã ra sức can ngăn nhưng vợ Hiến kiên quyết không nghe. Trước đó, hai vợ chồng Hiến cũng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn dẫn tới cãi vã. Quyên cũng nhiều lần bỏ nhà đi. Bất lực trước việc làm của vợ, Hiến đã bế con gái lớn định nhảy xuống sông tự vẫn nhưng gia đình đã kịp thời ngăn được. Bản thân Hiến cũng đã từng treo cổ tự vẫn nhưng không thành. Do quá bức xúc trước hành vi của Hiến nên không một người thân nào trong gia đình vào viện thăm nom, chăm sóc Hiến.

Đối tượng Hiến đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Được biết, Quyên và Hiến lập gia đình từ năm 2009 và có hai con gái. Sáng 9/2 (tức 29 Tết Quý Tỵ), chị Quyên từ nhà chồng về nhà bố mẹ đẻ rồi xin phép gia đình về ăn tết tại nhà. Chiều cùng ngày, Hiến đưa con gái thứ hai và quần áo của hai mẹ con về gia đình vợ. Vũ Duy Hiến là lái xe container cho các doanh nghiệp trên địa bàn nội thành Hải Phòng.

Sau khi lấy vợ, Hiến được gia đình xây cho một căn nhà khang trang để sinh sống. Sau khi sinh hai con gái, Quyên tạm nghỉ việc ở nhà nuôi con. Mới đây, do bị làm mất một số hàng hóa, Hiến bị phạt 40 triệu đồng, trừ hai tháng lương. Biết chuyện, Quyên thường cằn nhằn khiến không khí gia đình căng thẳng. Dù biện minh như thế nào, nhưng hành động tiêu cực của kẻ làm bố như Vũ Duy Hiến là tội ác

Đăng Hùng
.
.
.