Hành trình tội lỗi của ba cặp vợ chồng buôn hàng trắng

Thứ Hai, 27/07/2009, 11:27
Sau gần một năm tích cực điều tra, cuối tháng 7/2009, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Phú Thọ (PC17) đã hoàn tất điều tra đường dây mua bán trái phép chất ma túy liên tỉnh Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Phú Thọ và đề nghị truy tố 14 bị can trong đó có 3 cặp vợ chồng.
>> Cô giáo đi buôn "hàng trắng"

Những ngày này, cô giáo Nguyễn Thị Chinh, 41 tuổi, giáo viên Trường Tiểu học Hợp Thành, huyện Kỳ Sơn (Hòa Bình) suy sụp hẳn. Trong trại, Chinh khóc nhiều vì ân hận, vì nỗi nhớ thương con...

Ngày ấy, cô giáo Chinh cùng chồng là Ngô Văn Thái đưa nhau lên huyện Kỳ Sơn (Hòa Bình) lập nghiệp. Cuộc sống gia đình không khá giả nhưng trong căn nhà ấy luôn đầy ắp tiếng cười hạnh phúc.

Mọi chuyện bắt đầu khi Thái phải nghỉ chế độ, kinh tế gia đình đều trông chờ vào đồng lương eo hẹp của vợ. Trong lúc bí bách, Thái đã liều lĩnh mua bán trái phép chất ma túy. Lúc ấy, biết chồng tham gia mua bán ma túy, nhưng sức cám dỗ của đồng tiền đã khiến Chinh không làm chủ được bản thân...

Khi xây căn nhà khang trang hiện nay, vợ chồng Chinh, Thái đã tính toán đến cả nơi cất giấu ma túy. Đó là một viên gạch ở dưới bếp ga, mạch vữa được trát khéo đến mức mà nếu nhìn bình thường người ta khó có thể phát hiện được. 6h ngày 30/9/2008, tổ công tác do đồng chí Chu Xuân Ngọc, Phó trưởng Phòng PC17 đã ập vào, thu giữ trong chiếc hộp nhỏ dưới lòng đất là 15,69(g) heroin.   

Cặp vợ chồng thứ 2 bị bắt giữ trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy này là Phạm Thị Thúy Hồng, 31 tuổi và Phạm Lương Chung, 32 tuổi, trú tại xã La Phù, huyện Thanh Thủy (Phú Thọ). Trong những chuyến buôn trâu ở các tỉnh miền núi, Chung đã dính vào ma túy. Mỗi ngày, Chung dùng hết 300 đến 400 nghìn đồng để mua thuốc. Hồng một phụ nữ quê mùa, một chữ bẻ đôi không biết đã bàn với với chồng buôn ma túy để "lấy mỡ nó, rán nó".

Khi được vợ hậu thuẫn, Chung trở thành tay chân đắc lực trong đường dây mua bán hàng trắng. Hai vợ chồng Chung thống nhất với nhau, Hồng trực tiếp quản lý tiền và heroin, Chung không dính dáng gì vì nghiện hút, Công an dễ để mắt tới. Sau khi vợ chồng Hồng, Chung bị bắt, hai đứa con nhỏ dại của họ phải để cho ông nội đã ngoài 80 tuổi cùng người anh trai chăm sóc...

Con đường phạm tội của vợ chồng Nguyễn Thị Nụ cũng bắt nguồn từ lợi nhuận. Chồng Nụ - Nguyễn Văn Cường vốn là một đối tượng nghiện hút. Trước đây, Cường thường lân la sang nhà người cháu ruột là Nguyễn Đình Khang, 40 tuổi, để mua ma túy về sử dụng.

Để giúp Cường có tiền sử dụng ma túy, Khang rủ bác lên Mộc Châu (Sơn La) mua hàng. Để trả công, lần ấy Khang trừ nợ cho Cường số tiền 400 nghìn đồng và cho 2 gói ma tuý về sử dụng. Sau khi biết đường đi, nước bước, Cường cũng gom tiền, mua ma tuý vừa bán, vừa sử dụng. Ngoài ra, Cường còn dẫn nhiều người khác như anh em ruột Nguyễn Văn Hào và Nguyễn Văn Hùng mua ma tuý.

Khi Cường bị bắt, Nụ ở nhà môi giới cho Nguyễn Văn Hùng bán ma tuý cho Hoàng Thị Xuyến, lấy 100 nghìn đồng tiền công. Tháng 4/2009, sau khi có đủ tài liệu, Phòng PC17, Công an tỉnh Phú Thọ khởi tố Nụ

Xuân Mai
.
.
.