Tại xã Đông Ngạc, huyện Từ Liêm, Hà Nội:

Hàng trăm cây quất cảnh bị nhóm côn đồ tàn phá

Thứ Bảy, 14/01/2006, 13:11

Nhóm côn đồ này đã nhiều lần chặt phá vườn quất của gia đình chị Phượng và anh Tuấn gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng

Đêm 10/1, anh Lê Văn Tài, Lê Văn Tư và Vũ Văn Nam ngủ say tại ba chòi gác giữa vườn quất của vợ chồng anh Trương Ngọc Xuân và chị Ngô Thị Phượng ở xóm 6, xã Đông Ngạc, huyện Từ Liêm, Hà Nội.

Vào lúc 2h sáng 11/1, tiếng động mạnh ở bên ngoài khiến anh Lê Văn Tư thức giấc. Anh đưa tay bật công tắc nhưng không thấy bóng điện sáng vì đường điện đã bị phá hỏng. Anh bật đèn pin soi ra và hô to "Có kẻ phá vườn quất". Nghe tiếng kêu của anh Tư, anh Tài và anh Nam ngủ ở hai chòi bên cùng bật dậy. Trước ánh đèn pin của ba anh, một số đối tượng trong nhóm côn đồ đã đến dùng dao uy hiếp. Thậm chí, bọn chúng còn phá cửa định hành hung ba anh.

Khống chế xong, nhóm côn đồ tiếp tục dùng dao chặt phá vườn quất khoảng 15 phút nữa mới kéo nhau ra 4 chiếc xe máy dựng ở ngoài đường và phóng đi. Ngay sau đó, các anh đã trình báo sự việc với Công an xã Đông Ngạc và Công an huyện Từ Liêm.

Sáng 11/1/2006, phóng viên Báo CAND đã có mặt ở vườn quất cảnh bị nhóm côn đồ phá hoại. Gần một mẫu ruộng trồng quất của vợ chồng chị Phượng, có khoảng 150 cây bị chặt phá. Chị Phượng cho biết, đêm 25/12/2005, cũng có một nhóm côn đồ mang theo hung khí vào vườn chặt phá quất. Tuy nhiên, khi người coi vườn hô hoán thì chúng bỏ chạy ngay chứ không liều lĩnh như lần này. Số quất cảnh bị bọn chúng chặt phá hôm ấy là gần 30 cây.

Anh Chu Mạnh Tuấn, ở vườn quất kế bên cho biết, đêm 10/1/2006, vẫn nhóm côn đồ này đã phá hỏng 280 cây quất cảnh của nhà anh. Sở dĩ bọn chúng không gặp trở ngại là do hôm ấy không có người coi vườn. Theo giá thị trường hiện nay, quất cảnh to, đẹp có giá từ 1.000.000 - 1.500.000 đồng/cây; quất thấp, tán rộng có giá từ 300.000 - 400.000 đồng/cây.

Theo tìm hiểu của chúng tôi thì đây là vụ hành xử theo kiểu côn đồ nhằm mục đích hại nhau về kinh tế. Người dân ở khu vực này còn cho biết thêm, nhóm côn đồ kéo tới phá vườn quất cảnh của gia đình chị Phượng và anh Tuấn khoảng trên dưới 30 tuổi. Thiệt hại về kinh tế của gia đình chị Phượng và anh Tuấn trị giá hàng trăm triệu đồng. Nguy hiểm hơn nữa là nó đã gây nỗi hoang mang cho người dân ở khu vực này.

Vụ việc hiện đang được Công an huyện Từ Liêm và Công an xã Đông Ngạc khẩn trương điều tra làm rõ

Nguyễn Hưng
.
.
.