Hàng “dỏm” dưới mác hàng ăn cắp

Thứ Hai, 08/06/2009, 09:24
Sau khi đưa cho chị Hà xem chiếc máy ảnh KTS mới tinh, người đàn ông tự xưng là dân nghiện vừa "chôm" được chiếc máy ảnh và bán với giá hữu nghị vài trăm nghìn. Thực chất, đó chỉ là đồ rởm, mua về chỉ để trẻ con chơi.

Vừa đi xe khách từ Hoà Bình xuống bến xe Hà Đông, chị Trần Vân Hà bắt ngay xe ôm để về nhà. Trong lúc bác tài xe ôm chưa kịp nổ máy thì một người đàn ông chừng 35-40 tuổi từ đâu xuất hiện níu lấy tay chị. Chưa hiểu chuyện gì xảy ra, người đàn ông đã thì thầm vào tai chị: "Anh vừa "chôm" được cái máy ảnh kỹ thuật số. Anh bán rẻ cho em". Nói rồi, anh ta lén lút lôi từ trong người ra chiếc máy ảnh.

Chị Hà tỏ ý muốn sờ tận tay, anh ta liền đảo mắt nhìn ra xung quanh xem có ai theo dõi không rồi mới đặt vào bên trong chiếc mũ cối. Xem đến mấy lần mà chị chẳng thấy tên hãng sản xuất, ngoài dòng chữ "Camera". Nhận thấy vẻ băn khoăn của chị, người đàn ông liền thầm thì: "Máy mới lắm, bọn anh nghiện ngập nên kiếm được là bán ngay".

Nghe người bán xưng là con nghiện, chị Hà giật mình đòi bác tài chở đi ngay. Thấy vậy, người đàn ông lại níu giữ lại. "Anh đang cần tiền mua vài "bi", em trả được bao nhiêu nào?". Buột miệng, chị Hà nói: "Anh đòi bao nhiêu?". "Anh để giá hữu nghị, 700.000đ nhé". Chị Hà lại giật mình vì nghe người bán thốt ra cái giá này. Máy ảnh kỹ thuật số mới tinh, sao lại rẻ như vậy chứ? Thấy vẻ lưỡng lự của chị, người đàn ông này lại giục: "Thì em trả đi, 200.000đ hay 300.000đ thì cho anh biết". Không để chị Hà nấn ná, bác tài xe ôm nổ máy phóng xe đi. Người đàn ông chạy với theo vài bước rồi lủi mất vào trong bến xe.

"Thấy em tò mò thì anh để cho xem, chứ đó là thứ đồ rởm, mua về chỉ để trẻ con chơi", bác tài nói với chị Hà. "Em tưởng anh ta là con nghiện nên đi ăn cắp rồi bán rẻ", chị Hà nói. "Nghiện gì thằng đó, đấy là chiêu lừa người của bọn bán hàng rởm thôi. Ngày nào chả có hàng chục hành khách ở bến xe này bị bọn chúng lừa", người lái xe lại nói.

May quá, nếu không được bác xe ôm tốt bụng "cứu", chị bỏ ra vài trăm nghìn mua cái máy ảnh rởm. Về nhà, chị đem chuyện này nói với mọi người thì mẹ chồng cười. Chính bà từng mua phải nước mắm rởm (loại nước mắm được chế biến từ nước lã, nước hàng, muối và một chút nước mắm thật) mà kẻ bán nói vừa ăn cắp được từ đại lý.

Từ chuyện của mình, chị Hà đã gọi điện đến đường dây nóng của Báo đề nghị đăng tải để mọi người cùng biết và tránh bị mắc lừa

Thái Tuấn
.
.
.