Ham chồng giàu, bị bán sang Trung Quốc

Thứ Năm, 21/08/2008, 14:27
Bị Lùng dỗ ngon ngọt, Păng đã nhẹ dạ bỏ chồng con, theo Lùng sang Trung Quốc để được sung sướng, không phải làm lụng vất vả. Không ngờ, cô đã sa vào bẫy của bọn buôn người…

Nửa năm lưu lạc nơi đất khách quê người, ngày 24/7 Giàng Thị Păng, 18 tuổi, trú tại xã Dìn Chin, huyện Mường Khương (Lào Cai) đã được Công an Trung Quốc trao trả về nước. Gặp lại chồng con sau bao tháng ngày xa cách, người phụ nữ nhẹ dạ ấy vừa mừng vừa tủi. Trong tâm trạng rối bời, Păng đã cùng chồng là Ma Seo Phù đến Công an huyện Mường Khương trình báo toàn bộ sự việc.

Cũng như bao phụ nữ vùng cao, Giàng Thị Păng về nhà chồng ở tuổi đẹp nhất của người con gái. Quanh năm cô làm việc quần quật, nhưng cuộc sống vẫn vô cùng khó khăn.

Phiên chợ Mường Khương một ngày đầu năm, Păng tình cờ gặp gỡ Vàng Thị Lùng, 25 tuổi, trú tại thôn Lũng Pâu 2, xã Tung Chung Phố. Qua câu chuyện xã giao trên đường, Lùng nhỏ to tâm sự rủ Păng sang Trung Quốc lấy chồng. Theo lời của Lùng thì khi sang đó Păng sẽ không phải làm lụng vất vả, lại được chồng quan tâm, không đối xử tệ bạc như ở nhà...

Những lời nói đường mật của Lùng đã đánh trúng tâm lý của Păng. Cô gái Păng nhẹ dạ đã đồng ý đi theo Lùng, cả hai hẹn nhau ngày 10/3 sẽ gặp nhau ở khu vực Trường Lũng Pâu 1, xã Tung Chung Phố để đi sang Trung Quốc.

Khi trời nhá nhem tối, Păng đã lén bỏ nhà ra đi, để lại sau lưng những đứa con thơ dại và người chồng đang ngóng chờ mình. Cô không thể ngờ rằng đó là chuyến đi quyết định cả cuộc đời mình...

Kể đến đây, Păng dừng lại lau nước mắt: Lùng và Păng ngủ lại tại một lều nương ở gần điểm hẹn. Cả đêm hôm đó, Păng không sao ngủ được, cô vừa mừng vừa lo. Đến nửa đêm, cả hai theo đường mòn qua thôn Cán Hồ đến thôn Séo Tủng thuộc xã Tung Chung Phố rồi vượt biên sang Trung Quốc.

Gần một đêm trắng trèo đèo, lội suối, cả hai sang đến địa phận Trung Quốc khi trời đã sáng. Păng được Lùng đưa đến một khu chợ để mua sắm đồ dùng rồi đưa đến bến xe khách của Trung Quốc, lúc này có hai người đàn ông chờ sẵn.

Sau đó, Păng được các đối tượng đưa lên một chiếc xe môtô ba bánh rồi đưa đến nhà của một đối tượng ở Châu Vân Sơn, Trung Quốc tên là Vàng Sử.

Chỉ đến lúc này, Păng mới biết cô đã bị lừa bán... Păng van xin Lùng cho về nước nhưng các đối tượng vẫn không buông tha. Păng bị đối xử như một món đồ chơi, bị hành hạ và giam cầm, sau đó bị bán cho Khổng Sả nhưng cô không nhớ rõ địa chỉ ở đâu.

Những ngày này nỗi nhớ thương con vô hạn khiến Păng vô cùng ân hận, cô chỉ mong có cơ hội để bỏ trốn về nước. Trong một cuộc kiểm tra của Công an Trung Quốc, Păng đã được đưa trở về nước đoàn tụ cùng gia đình.

Sau khi tiếp nhận lời khai của người bị hại, Thượng tá Đinh Xuân Thắng, Phó trưởng Công an huyện Mường Khương đã tổ chức lực lượng điều tra. Ngày 29/7, Công an huyện Mường Khương đã triệu tập Vàng Thị Lùng đến trụ sở để làm rõ. Khi nhìn thấy nạn nhân Giàng Thị Păng, Lùng biết không thể trốn tránh nên đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Qua khám xét, Công an huyện Mường Khương đã thu giữ tại nhà của Lùng chiếc ĐTDĐ là tang vật của vụ mua bán phụ nữ.

Theo lời khai của Lùng thì nguyên nhân phạm tội của thị ta bắt nguồn từ lòng tham. Trong những lần sang bên kia biên giới buôn bán, Lùng tình cờ gặp hai đối tượng người Trung Quốc, người này đặt vấn đề với Lùng tìm mua phụ nữ. Hai người đàn ông này đã cho Lùng số ĐTDĐ để liên lạc và thỏa thuận khi tìm được phụ nữ thì thông báo địa điểm. Lóa mắt vì tiền, Lùng đã nhận lời.

Nắm được tâm lý của những người phụ nữ Mông, muốn có cuộc sống sung sướng, Lùng tìm gặp những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, đang có mâu thuẫn về gia đình, một trong số đó là nạn nhân Giàng Thị Păng. Trong phi vụ này, Lùng đã kiếm được 9.000 NDT. Gần nửa năm qua, Lùng tưởng đã có thể "kê cao gối để ngủ" vì nạn nhân Păng đã bị bán sâu vào nội địa.

Căn cứ vào các tình tiết của vụ án, ngày 4/8, Công an huyện Mường Khương đã bàn giao hồ sơ vụ án mua bán phụ nữ đến Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Lào Cai tiếp tục làm rõ thủ đoạn phạm tội của Lùng

Xuân Mai
.
.
.