Hai "trùm giang hồ" Hiền Kháp và Châu Ngọc Thưởng hầu toà

Thứ Sáu, 30/09/2016, 09:10

Sáng 30-9, TAND TP Cần Thơ mở phiên toà xét xử đối với bị cáo Trương Phong Hiền (Hiền kháp, ngụ TP Cần Thơ) và Châu Ngọc Thưởng (ngụ thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) về hành vi Giết người.


Đây là 2 bị cáo được cho là có “số má” trong giới giang hồ tại Cần Thơ và các tỉnh miền Tây. Trong đó, Trương Phong Hiền được cho là chủ mưu trong vụ truy sát kinh hoàng như “xã hội đen” xảy ra tại Thốt Nốt vào giữa năm 2013. 

Gần 60 người đeo khẩu trang, đem 3 bao hung khí như mã tấu, ống tuýp,... tìm đến nhà cha ruột của Chế Thị Lệ Trinh (chủ quán karaoke) chém anh Chế Hoàng Việt (em ruột Trinh) và Tô Tuấn Em (bạn Việt) gây thương tích lần lượt là 64% và 6%. Nhóm này còn ném chai xăng vào nhà Trinh nhưng rất may không bị cháy, phát nổ.

Hiền kháp (áo trắng) và Châu Ngọc Thưởng (áo xanh) cùng đồng bọn.

Vụ án được đưa ra xét xử 12-5-2015. Theo bản án sơ thẩm của TAND TP Cần Thơ, Hiền kháp là kẻ chủ mưu, chỉ đạo đàn em giết người nên tuyên phạt chung thân; Trương Phong Khánh (em ruột Hiền kháp) lãnh 20 năm tù. Các bị cáo còn từ 3 năm đến 19 năm tù cùng về tội giết người.

Hiền kháp cùng 17 bị cáo trong vụ án đã kháng cáo và xin giảm nhẹ hình phạt. Tòa cấp cao tại TP HCM mở phiên tòa phúc thẩm. Theo HĐXX, việc buộc tội bị cáo Trương Phong Hiền là chủ mưu, chỉ huy trong vụ truy sát khiến anh Việt bị thương tật 64% và Em 6% của cấp sơ thẩm là chưa chặt chẽ.

Hiền Kháp được cho là chủ mưu trong vụ truy sát kinh hoàng.

HĐXX tuyên hủy một phần bản án đối với Trương Phong Hiền, trả hồ sơ cho cơ quan tố tụng cấp sơ thẩm điều tra lại theo thủ tục chung. Đồng thời, HĐXX bác kháng cáo kêu oan đối với bị cáo Nguyễn Mai Trọng Nghìn vì không có cơ sở xem xét. 12/16 bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt được giảm từ 1-2 năm tù vì có tình tiết mới là khắc phục hậu quả.

Riêng Châu Ngọc Thưởng, Nguyễn Minh Thiện; Trà Văn Tình (cùng ngụ quận Thốt Nốt); Lê Hữu Đức (28 tuổi); Thái Quốc Hải (32 tuổi) sau khi xảy ra vụ án đã bỏ trốn và bị truy nã và ra đầu thú nên được đưa ra xét xử tại phiên toà sáng nay.

Văn Vĩnh
.
.
.