Choáng với chiêu sử dụng thẻ tín dụng giả "cuỗm" 400 triệu đồng của 2 ông Tây

Thứ Tư, 28/10/2015, 14:10
Ngày 28/10, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa xác nhận đang tạm giữ hình sự hai người nước ngoài để điều tra, xử lý hành vi sử dụng thẻ thẻ tín dụng giả để trộm cắp tiền từ trụ ATM của một Chi nhánh Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) tại Khánh Hòa.

Hai đối tượng này là Troian Aleksei, 32 tuổi và Kotets Viacheslav, 29 tuổi, quốc tịch Nga, nhập cảnh vào Việt Nam vào ngày 24/10.
Bà Nguyễn Kim Thoa, Trưởng Phòng Kinh doanh thẻ của BIDV Khánh Hòa cho hay, qua hệ thống theo dõi bằng camera an ninh, ngày 26/10, BIDV Khánh Hòa phát hiện một số người nước ngoài rút tiền tại một số trụ ATM của ngân hàng này với nhiều dấu hiệu bất thường, họ sử dụng nhiều thẻ, rút tiền liên tục tại nhiều địa điểm đặt trú ATM từ 12h đến 16h chiều. Trước những dấu hiệu bất thường đó, BIDV Khánh Hòa đã khẩn báo cho Cơ quan an ninh điều tra Công an Khánh Hòa phối hợp các đơn vị nghiệp vụ khác triển khai phương án truy bám, theo dõi. Đến 15h chiều ngày 27/10, Troian Aleksei đã bị các trinh sát an ninh vây bắt khi đang sử dụng thẻ tín dụng giả để rút tiền tại trụ ATM của BIDV Khánh Hòa  ở 158 đường Ngô Gia Tự, TP Nha Trang. Kiểm tra trong túi đối tượng này, Công an thu giữ 14 thẻ tín dụng giả, hơn 23,9 triệu đồng tiền Việt và một số vật dụng khác.
Hai đối tượng Troian Aleksei và Kotets Viacheslav đang bị tạm giữ. Ảnh: Công an cung cấp.

Khẩn trương khám xét phòng lưu trú của Troian Aleksei tại một khách sạn trên đường Trần Quang Khải, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang, công an thu giữ thêm 216 thẻ tín dụng các loại, hơn 61 triệu đồng tiền Việt, 1.200 USD và một số tài liệu, vật dụng khác. Qua đấu tranh khai thác, Cơ quan an ninh điều tra tiếp tục tạm giữ  Kotets Viacheslav, đồng thời khám xét phòng lưu trú, thu giữ 25 thẻ tín dụng các loại, hơn 15.900 euro, 24,7 triệu đồng tiền Việt cùng nhiều ngoại tệ khác và các tài liệu, vật dụng. Theo đó, tổng số tiền thu được của hai đối tượng nêu trên hơn 400 triệu đồng. Bước đầu Troian Aleksei và Kotets Viacheslav khai nhận nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 24.10 với danh nghĩa du khách, thế nhưng hai đối tượng này sử dụng hàng trăm thẻ tín dụng giả do một đối tượng khác cung cấp để rút trộm tiền tại các trụ ATM thuộc hệ thống BIDV và Techcombank, số tiền trộm được sẽ chia theo tỷ lệ mỗi bên 50%.

Hữu Toàn
.
.
.