Hai anh em rủ nhau lên Lào Cai “làm ăn” tiếp

Thứ Hai, 18/02/2008, 09:27
Trước khi lên Lào Cai gây án, hai anh em Trãi và Trường đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tại Thái Bình. Khi lực lượng chức năng ở địa phương làm mạnh, Trãi và Trường bỏ lên Lào Cai sinh sống và tiếp tục gây thêm 12 vụ trộm cắp xe máy.

Kẻ cầm đầu ổ nhóm trộm cắp tài sản này là Nguyễn Đình Trãi, 36 tuổi, trú tại xã Đông Tân, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình còn có biệt danh là Trại "tô vít", một đối tượng không nghề nghiệp. Tham gia tích cực vào đường dây phạm tội này còn có em trai của Trãi là Trần Đình Trường, 26 tuổi...

Trước khi lên Lào Cai gây án, hai anh em Trãi và Trường đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tại địa bàn nơi bọn chúng sinh sống. Khi lực lượng chức năng ở địa phương làm mạnh, Trãi và Trường bỏ lên nhà người họ hàng ở xã Na Hối, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai sinh sống.

Tại đây, Trường và Trãi  quen biết các đối tượng khác gồm có Lê Văn Trung, 25 tuổi và Phạm Văn Lợi, 24 tuổi, đều trú tại huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai và lôi kéo các tên này vào đường dây phạm tội.

Chuyên án triệt phá ổ nhóm trộm cắp xe máy này được Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Lào Cai phối hợp với Công an các huyện Bát Xát, Văn Bàn, Bảo Yên và Công an TP Lào Cai... xác lập trước tình hình trộm cắp xe máy trên địa bàn gia tăng đột biến.

Quá trình điều tra, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Lào Cai phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ trên địa bàn lần lượt bắt giữ các đối tượng trong ổ nhóm, làm rõ các vụ trộm cắp xe máy mà bọn chúng gây ra.

Sau khi Trường bị bắt, Trãi bỏ trốn rồi lôi kéo Nguyễn Tiến Giang và Lê Văn Trung, đều trú tại huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai thực hiện các vụ trộm cắp tài sản.

Thời gian sau đó, Trãi, Trung, Giang rủ thêm Lợi cùng tham gia. 4 tên đã lấy trộm của chị Nguyễn Thị Minh, chiếc xe Dream BKS 24K6 - 2849, khi chị này dựng xe ở xã Dương Quỳ.

Tổng cộng, nhóm đối tượng này đã gây ra 12 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Hiện Công an tỉnh Lào Cai đang tổ chức thu giữ tang vật, trả lại cho người bị hại

Xuân Mai
.
.
.