Hà Nội: Bắt quả tang đối tượng bẻ khóa trộm cắp xe máy

Thứ Năm, 21/08/2014, 20:26
Lợi dụng sự lơ là của nhân viên bảo vệ quán karaoke, đối tượng đã dùng vam bẻ khóa xe máy của khách. Chưa kịp “nhảy” xe, đối tượng đã bị người dân phát hiện, bắt giữ, đánh đến ngất xỉu.

Theo thông tin từ Công an phường Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy, Hà Nội) vụ việc xảy ra vào trưa ngày 18/8 tại quán karaoke có tên là SUMMIT trên đường Trần Thái Tông, thuộc địa bàn phường Dịch Vọng Hậu. Lợi dụng buổi trưa, đúng lúc quán vắng khách và nhân viên bảo vệ lơ là, ngồi trong nhà tránh nắng nóng, đối tượng Đặng Hữu Tuyên, 27 tuổi, trú tại Nghi Đức, TP Vinh, Nghệ An đã dùng vam bẻ khóa với ý định tạo thuận lợi cho 2 gã đồng bọn vào ăn trộm xe máy, tuy nhiên chưa kịp phá xong khóa, Tuyên đã bị mọi người phát hiện, tri hô, xông vào đánh tới tấp.

Đối tượng Đặng Hữu Tuyên cùng phương tiện gây án và chiếc xe tang vật định trộm cắp tại cơ quan Công an.

Tại cơ quan Công an, Đặng Hữu Tuyên thừa nhận, trước đó Tuyên cùng với 2 đồng bọn tên Biên và Đức ( đồng hương với Tuyên) đã bàn bạc, lên kế hoạch rủ nhau đi trộm cắp xe. Theo kịch bản, 3 đối tượng đi 2 xe máy, chạy cách nhau một đoạn. Biên và Đức chở nhau đi trước để tăm tia “con mồi”, còn Tuyên đi xe máy một mình. Khi phát hiện thấy có chiếc xe nào “ngon ăn”, chủ xe lơ là mất cảnh giác thì Biên và Đức sẽ nháy điện thoại cho Tuyên đến bẻ khóa. Bọn chúng có sự phân công nhiệm vụ rất rõ ràng, nhiệm vụ của Tuyên là chuyên dùng vam bẻ khóa xe, bẻ xong khóa, Tuyên lập tức rời đi. Sau đó, Đức và Biên sẽ chở nhau đến, đối tượng ngồi phía sau sẽ nhảy xuống, tiếp cận chiếc xe đã bị Tuyên phá khóa sẵn, rồi cùng rồ ga tẩu thoát. Tuyên khai, với “kịch bản” như vậy, bọn chúng đã gây ra gần chục vụ trộm cắp xe máy, chủ yếu tại địa bàn Hà Nội, cũng có một vài vụ bọn chúng “hành sự” tại Nghệ An, và TP Hồ Chí Minh.

Đối tượng Đặng Hữu Tuyên bị người dân bắt quả tang, quây đánh ngất xỉu trên vỉa hè .

Nhưng “đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma”, kế hoạch lần này của bọn chúng đã bị đổ bể, chưa kịp phá xong khóa xe, Tuyên đã bị phát hiện, bắt giữ. Còn 2 tên Biên và Đức thấy động, đã vọt xe tẩu thoát, bỏ mặc đồng bọn bị quần chúng vây bắt, đánh đến ngất xỉu trên vỉa hè. 

Hiện Công an  phường Dịch Vọng Hậu đã hoàn tất hồ sơ ban đầu, bàn giao đối tượng cùng tang vật cho Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) điều tra mở rộng, tiếp tục truy bắt 2 đối tượng có liên quan

Tâm Phạm
.
.
.