Hà Nội: Sự thật về vụ bắt cóc cháu bé một tuổi

Thứ Năm, 28/10/2010, 13:11
Sau khi cho vợ chồng anh Hoàng cậu con trai 1 tuổi, Hằng ân hận. Nỗi nhớ thương con giày vò khiến Hằng không thể kiềm được lòng mình nên đã nghĩ đến chuyện hoang báo rằng con trai bị bắt cóc để nhờ Công an phường lấy lại con...

Chiều 26/10, dưới sự chứng kiến của Công an quận Long Biên, vợ chồng anh Nguyễn Văn Hoàng và chị Hoàng Thị Nhung, trú tại phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã trao trả cháu Nguyễn Văn Long, một tuổi cho mẹ đẻ là Bùi Thu Hằng, 24 tuổi, trú tại TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh (tên đã được thay đổi). Ôm đứa con nhỏ trong vòng tay, chị Hằng khóc nức nở vì ân hận. Từ đây, sự thật về vụ bắt cóc cháu bé 1 tuổi đã được phơi bày.

Nước mắt lăn dài trên gương mặt Bùi Thu Hằng, người mẹ trẻ nức nở kể lại: Hơn hai mươi tuổi, Hằng lên xe hoa về nhà chồng, cuộc sống gia đình "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt" cộng với nỗi lo cơm áo gạo tiền khiến mối quan hệ của Hằng với gia đình nhà chồng ngày càng căng thẳng. Nhiều đêm trắng, ôm đứa con một tuổi trong lòng, Hằng tức tưởi khóc xót thương cho thân phận hẩm hiu của mình.

Ngày 20/10, Hằng quyết rũ áo ra đi, cô mang theo cậu con trai nhỏ về Hà Nội. Không một đồng tiền, Hằng nghe theo lời mách bảo của mọi người tìm đến chùa Bồ Đề, phường Bồ Đề, quận Long Biên tìm một chỗ trú chân, nhưng thật không may, trong dịp này, chùa Bồ Đề đang xây dựng nên không còn chỗ cho mẹ con Hằng. Trong lúc đi lang thang, cậu con trai một tuổi của Hằng đã bị các đối tượng bắt đi.

Sáng 25/10, trong bộ dạng mệt mỏi Hằng tìm đến Công an phường Bồ Đề tố cáo việc con trai là cháu Nguyễn Văn Long (1 tuổi), bị bắt cóc trước đó 3 ngày. Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an phường Bồ Đề phối hợp với Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận Long Biên đã vào cuộc.

Khi đến chùa Bồ Đề xác minh, các trinh sát của hai đơn vị nghiệp vụ được vị sư trụ trì chùa cho biết: Trước đó, Hằng ôm theo cậu con trai đến xin tá túc tại chùa, khi đến Hằng cũng nói nguyên nhân bị nhà chồng hắt hủi. Song ngặt vì nhà chùa đang tu sửa nên sư trụ trì không bố trí được nơi ở cho mẹ con họ. Vài ngày sau đó, sư trụ trì gặp lại Hằng và được người mẹ trẻ ấy cho biết chị ta đã thuê được một căn phòng ở gần chùa…

Từ lời khai trên, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Long Biên phối hợp với Công an phường Bồ Đề đã rà soát xung quanh khu vực chùa Bồ Đề và được một số người dân cho biết vào sáng 23/10, họ nhìn thấy mẹ con Hằng gặp một người bán vàng mã tên là Xuân.

Ngay trong ngày, người phụ nữ tên Xuân được triệu tập đến trụ sở làm rõ. Theo lời khai của chị Xuân tại cơ quan điều tra thì ngày 20/10, chị đang bán hàng ở gần chùa Bồ Đề thì nhìn thấy mẹ con Hằng lếch thếch bế nhau ở gần đó, bộ dạng rất mệt mỏi. Khi đó, chị Xuân đã gợi hỏi chuyện và được Hằng cho biết vì kinh tế khó khăn nên muốn giao đứa con trai một tuổi cho một gia đình tử tế, có điều kiện để cháu được nuôi dạy nên người.

Lúc này, chị Xuân chợt nhớ đến cặp vợ chồng hiếm muộn con ở phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân (Hà Nội) là anh Hoàng và chị Nhung, vẫn thường đến chùa cầu phúc, đang rất mong nhận được một đứa trẻ làm con nuôi.

Khi đó, chị Xuân liền liên lạc với vợ chồng anh Hoàng qua số điện thoại trước đó họ đã đưa cho. Khó mà diễn tả hết tâm trạng vui mừng của vợ chồng anh Hoàng, sau khi nhận được điện thoại, họ đôn đáo sang gặp Hằng tại một quán cà phê trên đường Nguyễn Văn Cừ. Khi đó, Hằng đồng ý giao cháu Long cho vợ chồng anh Hoàng. Để cảm ơn, vợ chồng anh Hoàng đã đưa cho Hằng 10 triệu đồng để giúp Hằng làm kinh tế và cho bà Xuân 3 triệu đồng để cảm ơn.

Từ lời khai của Xuân và vợ chồng anh Hoàng, chị Nhung, Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận Long Biên phối hợp với Công an phường Bồ Đề đã tập trung đấu tranh với Hằng. Đến lúc này, Hằng phải khai nhận toàn bộ sự thật. Vì muốn cháu Long có một cuộc sống sung sướng hơn nên Hằng đã nghĩ đến chuyện cho đi đứa con mình dứt ruột sinh ra.

Nhưng sau đó, Hằng ân hận. Nỗi nhớ thương con giày vò khiến Hằng không thể kiềm được lòng mình. Khi đó, Hằng đã nghĩ đến chuyện hoang báo rằng con trai bị bắt cóc để nhờ Công an phường lấy lại con. Sau 24 giờ nhận tin, Công an phường Bồ Đề phối hợp với Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận Long Biên đã làm rõ sự thật vụ bắt cóc

Xuân Mai
.
.
.