Giở trò thú tính với học sinh tiểu học

Thứ Hai, 28/01/2008, 09:32
Thấy cháu P. tha thẩn chơi trước cổng trường, một gã thanh niên đến làm quen, vờ nhờ dẫn vào trường chỉ hộ lớp học rồi giở trò thú tính. Những ngày sau đó, cháu P. luôn trong tình trạng hoảng loạn tinh thần…

Các thầy cô giáo của Trường Tiểu học Tam Quan 1 và những người dân trong xã Tam Quan, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc khi biết thông tin về vụ một học sinh nữ của trường bị kẻ xấu hãm hại đều hết sức phẫn nộ. Bởi cháu bé - nạn nhân còn quá nhỏ, vụ việc đã khiến cháu bị ảnh hưởng nghiêm trọng cả về thể xác và tinh thần.

Vào chiều 13/1, tức ngày chủ nhật, khi cháu P. đang tha thẩn chơi ở cổng trường thì gặp một gã đàn ông đến làm quen và nhờ dẫn vào trong trường để chỉ hộ một lớp học (do gã tự nghĩ ra).

Thấy trường vắng vẻ (vì là ngày nghỉ) nên gã đàn ông đã lôi cháu bé vào lớp học giở trò thú tính. Sau đó, gã bỏ đi, để lại cháu bé bị tổn thương nghiêm trọng đến sức khỏe, gia đình phải đưa cháu đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc.

Và nhiều ngày sau, cháu luôn ở trong trạng thái hoảng loạn tinh thần, cứ nhìn thấy người lạ là hét và co rúm người lại. Bố mẹ cháu cũng vô cùng căm uất kẻ đã gây án đối với con gái nhỏ của mình, nhưng nghĩ đến tương lai sau này của con, họ đành âm thầm chịu đựng, không trình báo với cơ quan Công an. Họ cũng xin những người biết chuyện giấu giếm hộ...

Tuy nhiên, qua công tác nắm tình hình, ngày 21/1, Công an huyện Tam Đảo đã nắm được thông tin về vụ việc trên. Thượng tá Lê Văn Cửu, Trưởng Công an huyện đã ngồi lặng khi nghe các trinh sát báo cáo vụ việc.

Cũng là một người cha, ông hiểu nỗi đau của những người làm cha, làm mẹ khi có con gái gặp nạn. Không thể để kẻ ác tiếp tục nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, biết đâu sẽ tiếp tục có cháu gái nào đó rơi vào nanh vuốt của hắn?

Việc đầu tiên mà Thượng tá Cửu chỉ đạo các trinh sát của Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện là xuống xã Tam Quan làm công tác tư tưởng cho gia đình nạn nhân, vận động họ tố giác tội phạm.

Đồng thời, nhiều mũi trinh sát khác đã được cử xuống địa bàn xã để thu thập thông tin về tội phạm. Vì cháu gái - nạn nhân còn quá bé và tinh thần vẫn hoảng loạn nên cháu không thể cung cấp được bất cứ đặc điểm nhân dạng nào của đối tượng gây án. Nhân chứng trực tiếp lúc đó cũng không có ai...

Trước khó khăn trên, Công an huyện đã tiến hành vận động quần chúng tố giác tội phạm. Cũng rất căm uất kẻ phạm tội, thầy giáo Nguyễn Phú Cố, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tam Quan 1 đã cùng các thầy cô giáo sát cánh với lực lượng Công an trong việc truy tìm thủ phạm.

Các thầy cô giáo đã vận động các em học sinh, các bậc phụ huynh trong trường nếu ai biết được bất cứ thông tin gì về đối tượng gây án thì báo cho trường và cơ quan Công an.

Nhờ phát động phong trào rộng khắp như vậy nên những ngày sau, cơ quan Công an đã nhận được nguồn tin quý giá: Trước và trong ngày 13/1, có người nhìn thấy Lăng Văn Mão, 22 tuổi, cùng trú tại xã Tam Quan lảng vảng ở khu vực cạnh trường. Hắn lân la làm quen với học sinh nữ và rủ các cháu xuống ruộng ngô chơi nhưng các cháu không đồng ý...

Từ những nghi vấn trên, các trinh sát đã tích cực điều tra về Lăng Văn Mão. Đến ngày 23/1, cơ quan Công an đã thu thập đầy đủ chứng cứ chứng minh Mão đã gây án đối với cháu P.

Theo lời khai của Mão thì hôm đó anh ta đi đám cưới bạn ở cùng thôn về, qua cổng Trường Tiểu học Tam Quan thì gặp cháu P. đang chơi nên nảy sinh hành vi tội ác. Được biết, bố Mão đã chết, mẹ bỏ đi lấy chồng khác nên từ nhỏ anh ta phải sống nương nhờ bà nội. Thiếu sự dạy dỗ của gia đình, Mão hư từ rất sớm.

Anh ta từng phạm tội trộm cắp tài sản, bị TAND huyện Tam Đảo xử phạt 6 tháng án treo. Hiện Mão đang trong thời gian bị án treo, nay lại thêm tội ác dã man này, chắc chắn sẽ phải chịu hình phạt nghiêm khắc của pháp luật.

Ngày 27/1, Công an huyện Tam Đảo đã chuyển toàn bộ hồ sơ ban đầu và đối tượng phạm tội lên Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Vĩnh Phúc để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền

Hòa Quyền
.
.
.