Giết vợ, dựng hiện trường giả

Thứ Sáu, 22/09/2006, 13:42
Hận vợ không thể sinh cho mình một mụn con, Đinh Đậm đánh bạn với ma men. Không chịu kém, vợ ông cũng tìm đến men rượu với với một số phụ nữ khác. Đi dự tiệc về, cãi nhau với vợ, ông Đậm tức khí vác rựa chém vào cổ vợ rồi tạo hiện trường giả vụ tự tử.

Vào lúc 20h ngày 19/9, trực ban Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Quảng Ngãi nhận được báo cáo từ Công an huyện Minh Long về một vụ tự tử, nhưng nghi án là vụ giết người.

Trung tá Ngô Văn Việt - Phó Thủ trưởng cơ quan điều tra Công an tỉnh cùng nhiều điều tra viên đã cấp tốc có mặt tại huyện Minh Long ngay trong đêm, phối hợp với Cảnh sát kỹ thuật hình sự Công an tỉnh và Công an huyện Minh Long khẩn trương tiến hành khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường.

Theo lời khai của ông Đinh Đậm (47 tuổi), ở thôn Xà Tôn, xã Long Sơn, là chồng của người phụ nữ tự tử kể lại: Vào lúc 14h30’ ngày 19/9, sau khi ông đi dự tiệc ăn mừng nhà mới của ông Đinh Văn Liệu, ở cùng thôn về đến nhà thì phát hiện vợ mình là bà Đinh Thị Ghi (41 tuổi) đã dùng rựa tự cắt vào cổ mình tự tử trước đó.

Qua lời khai của Đinh Đậm, các điều tra viên phát hiện có mâu thuẫn, không logic. Những người có mặt ở tiệc mừng nhà mới tại nhà ông Đinh Văn Liệu cho rằng ông Đậm đã về nhà khoảng 13h chứ không như lời ông khai là 14h30’. Cũng qua khám nghiệm tử thi, nạn nhân bị vết chém rất mạnh vào cổ làm đứt cuống họng, 2 tĩnh mạch và cái áo ông Đậm thường mặc được cất giấu dưới giường, có nhiều vết máu li ti dính trên cổ áo.

Mọi tập trung điều tra lúc này đều nhằm vào người chồng. Nhưng ông Đậm vẫn ngoan cố, không chịu khai nhận sự thật về cái chết của vợ mình. Sau 14 tiếng đồng hồ tập trung đấu tranh, thu thập bằng chứng, Đinh Đậm mới khai nhận việc giết chết vợ rồi tạo hiện trường giả vụ tự tử.

Ông Đinh Đậm và bà Đinh Thị Ghi lấy nhau được gần 20 năm. Thời gian đầu sống chung, 2 người rất yêu thương nhau, không có xảy ra mâu thuẫn cãi vã. Nhưng rồi tình cảm của hai vợ chồng ngày càng sứt mẻ vì bà Ghi không thể sinh cho ông được một mụn con. Ông Đậm thường xuyên đi uống rượu, bà Ghi không chịu thua cũng tìm đến men rượu với với một số phụ nữ khác. Cảnh lục đục vợ chồng gây gổ nhau xảy ra thường xuyên.

Cây rựa Đậm dùng để giết vợ.

Vào tầm xế trưa 19/9, cùng với khoảng 200 khách có mặt dự tiệc tại nhà ông Đinh Văn Liệu, tiệc gần tàn, ông Đậm cáo từ về trước. Vừa về tới nhà gặp vợ đang ngồi đó, hai vợ chồng tiếp tục cãi vã chì chiết nhau. Ông Đậm nhặt cây rựa chém mạnh vào cổ vợ khiến bà Ghi tử vong rồi dựng lại hiện trường như vụ tự tử. Sau đó, Đậm chạy ra ngoài đường thông báo cho người dân xung quanh biết.

Tuy được nhiều bà con đề nghị báo cho Công an biết việc tự tử của bà Ghi nhưng Đậm một mực bảo phải tiến hành chôn cất vợ và không được báo cho Công an. Hành vi giết vợ mình, rồi cố tạo hiện trường giả cuối cùng cũng không che mắt được cơ quan điều tra

Thành Sự
.
.
.