Nghi phạm quỵt nợ giết vợ Chánh tòa hình sự Gia Lai rồi bỏ xuống giếng

Thứ Bảy, 25/03/2017, 08:53
Nguồn tin từ cơ quan Công an cho biết, động cơ nghi phạm Nguyễn Thanh Tùng giết vợ Chánh tòa hình sự Gia Lai là do muốn “quỵt nợ”.


Thông tin cho biết: chiều 23-3, bà Phạm Thị Ngọc Diệp (38 tuổi, trú ở thị trấn Chư Sê, giáo viên tại trường THCS Chu Văn An - vợ của ông Giáp Bá Dự, Chánh tòa hình sự TAND tỉnh Gia Lai) lái xe máy vào thôn 6, xã Ia Blang (huyện Chư Sê) để trả sổ đỏ cho Tùng (trước đó, bà Diệp có cho Tùng mượn 150 triệu đồng để đáo hạn ngân hàng). Đến ngày hôm sau không thấy bà Diệp về nên người nhà đi trình báo bà Diệp mất tích.

Cơ quan công an khám khiệm tử thi.

Theo ông Hà Đình Thủy, Chủ tịch UBND xã Ia Blang, vào khoảng 9h giờ sáng  24/3, ông được Công an xã báo cáo về việc bà Diệp mất tích nên đã huy động 10 người tìm kiếm.

Đến 12h10’, lực lượng chức năng đã phát hiện dưới giếng nước khô ở thôn 6 có bao tải với nhiều biểu hiện nghi ngờ. Cho người trèo xuống kiểm tra và phát hiện thi thể bà Diệp với nhiều vết bầm tím.

Ban đầu, cơ quan chức năng xác định nghi can là Nguyễn Thanh Tùng (39 tuổi, trú tại thôn 6, xã Ia Blang – nhà cách giếng khoảng 500m) nhưng Tùng cố thủ, trốn trong rẫy. Đến khoảng 15h30’, Công an huyện tích cực vận động và Tùng đã ra đầu thú.

Nạn nhân được đưa về nhà an táng.

Theo ông Thủy, Tùng có 6 người con và hiện vợ đang mang bầu đứa thứ 7, gia đình nghi phạm có hoàn cảnh khó khăn. Tùng hiền lành, chăm lo làm ăn và chưa bao giờ vi phạm pháp luật.   

Một lãnh đạo TAND tỉnh Gia Lai cho biết, gia đình ông Dự trước ở huyện Chư Sê, cách đây 5 năm, ông Dự giữ chức vụ Phó chánh án TAND huyện Chư Pứh và sau đó được điều động ra TP.Pleiku làm việc. Hơn 2 năm nay, ông Dự giữ chức Chánh tòa hình sự TAND tỉnh Gia Lai và chuẩn bị tái nhiệm.

Gia Uy
.
.
.