Giết đồng hương chỉ vì... 900.000 đồng

Thứ Bảy, 03/06/2006, 08:42

Cần tiền về quê, Giảng đã thẳng tay sát hại chính người bạn ở cùng phòng, làm cùng chỗ và cùng là đồng hương của mình. Vụ án mạng xảy ra tại quán cà phê Trúc Xinh số 19, tỉnh lộ 28, khu phố 2, phường Bình San, thị xã Hà Tiên đêm 31/5.

Nguyễn Văn Giảng (24 tuổi, ĐKTT tại xóm Bắc Hải, xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, Nghệ An) là dân thợ hồ, vào Hà Tiên cuối tháng 3 vừa qua. Giảng cùng làm thuê cho một chủ thầu xây dựng và ở trọ cùng phòng (khu phố 3, phường Bình San, thị xã Hà Tiên) với bạn đồng hương là anh Nguyễn Thái Hòa (25 tuổi).

Tối 31/5, Hòa rủ Giảng, Thắng, Cường (đều ở cùng phòng trọ - PV) thả bộ đến quán cà phê Trúc Xinh. Gần 22h, khi đã nhâm nhi xong ly cà phê và thưởng thức xong mấy bản nhạc trẻ, Hòa đứng dậy, móc bóp ra định gọi chủ quán tính tiền, nhưng Giảng cũng đứng dậy theo và chụp nhanh bóp của Hòa ra lệnh: "Mày đưa bóp tiền cho tao!". Trong khi Hòa còn chưa kịp thắc mắc thì Giảng rút dao từ túi quần đâm liên tiếp vào người Hòa rồi vụt chạy khỏi quán.

Sự việc xảy ra quá nhanh khiến cho Hòa chỉ kịp ôm bụng và thều thào cùng với Thắng, Cường rằng: "Thằng Giảng nó đâm tao!". Theo phản xạ tự nhiên, Cường rượt theo Giảng nhưng chợt nhớ Hòa đang bị thương nên đã quay lại, lo cấp cứu Hòa.

Hiện trường xảy ra vụ án mạng.

Khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an thị xã Hà Tiên đã chỉ đạo lực lượng của Đội Điều tra tổng hợp và Đội CSĐT tội phạm về TTXH xuống ngay hiện trường; kết hợp cùng Công an hai phường Bình San, Tô Châu tỏa xuống các khu vực nghi vấn, triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ, đặc biệt chú trọng đến vai trò giúp sức của quần chúng, nhất là cánh tài xế xe ôm, xe khách tại các bến xe tốc hành, bến xe chất lượng cao.

Thiếu tá Dương Thanh Giang - Phó Công an thị xã Hà Tiên cho biết: "Đến 2h sáng, việc triển khai lực lượng truy bắt đối tượng gây án đã cơ bản. Lúc này, chúng tôi cũng đã nhận được tin nạn nhân Hòa, sau khi được đưa đi cấp cứu tại TTYT thị xã Hà Tiên, đã được chuyển nhanh lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhưng mới đến khu vực Vàm Rầy (thuộc huyện Hòn Đất) thì Hòa đã tắt thở. Tình huống này càng khiến cho anh em chúng tôi hạ quyết tâm: Bằng mọi giá phải bắt cho được kẻ gây án trong đêm!".

Gần 3h sáng 1/6, trên đoạn đường từ ngã ba Trần Công Án đến cây xăng Hải Tiên, có một thanh niên mặc áo đỏ, đi chân không đến gặp tài xế xe ôm Trần Văn Thanh Tuấn bảo anh chở đi. Nhận thấy đối tượng có nhiều biểu hiện khả nghi, đặc biệt là rất giống với đặc điểm nhân dạng mà các anh Công an vừa cho biết, anh Tuấn đã nhận lời chở nhưng khéo léo nói với "khách": "Để tôi đi đổ thêm xăng!".

Anh đã chạy đến nơi lực lượng phục kích đang tập trung (gần Bến xe khách Tô Châu) để báo tin. Ngay lập tức, Thượng úy Trần Hoàng Trung - Đội phó Đội Điều tra tổng hợp, cùng các chiến sĩ trẻ: Vũ Khánh Nam, Phan Văn Giờ, Lê Đức Anh, Võ Quang Minh, Ngô Thành Điểm... và một số nhân viên bảo vệ bến xe nhanh chóng rời vị trí.

Chiến sĩ Điểm - CSKV phường Bình San cũng kịp chở theo Cường - bạn của nạn nhân, kể: Khi trờ xe đến gần tên Giảng đang đi bộ, Cường kêu gọi: "Mày đừng trốn Công an nữa!" thì tên Giảng hung hăng rút dao ra tuyên bố: "Thằng nào nhào vô là tao đâm chết ngay!". Lúc này, Giảng cảm giác được mình đang bị nhiều người bám theo, nên vụt chạy về hướng ngã ba đường Trần Công Án. Các trinh sát rồ ga bám theo.

Giảng bỗng quẹo vào một công trình nhà đang xây dựng dở dang nằm đối diện khách sạn Hải Châu. Lúc này, lực lượng vây bắt và quần chúng tập trung kín các ngả đường, biết khó có thể ra khỏi vòng vây nên hắn đã nhanh chân theo giàn giáo xây dựng, leo lên mái ngôi nhà "chém vè". Chiến sĩ Nam và Đội phó Trần Hoàng Trung nhận định chính xác ý định của Giảng nên đã nhanh chân leo lên ban công lầu 2 của nhà cạnh bên quan sát và phát hiện nơi Giảng đang ẩn nấp. Anh Trung đã khống chế buộc hắn phải buông dao, tra tay vào còng. Lúc đó đúng 4h sáng 1/6.

Chiều 1/6, kết luận của Đoàn khám nghiệm tử thi Công an tỉnh Kiên Giang do Trung tá Lê Văn Tảo - Phó phòng Kỹ thuật hình sự làm Trưởng đoàn cho biết, nạn nhân Nguyễn Thái Hòa bị đâm 5 nhát tại nhiều vị trí khác nhau và nguyên nhân khiến nạn nhân tử vong nhanh là vết đâm gây lủng và tràn dịch màng phổi. Tại các lần lấy cung trong ngày 1/6, Giảng khai nhận do đang cần tiền để về quê(?) nên hắn đã ra tay giết người. Số tiền hắn cướp được của Hòa là 900.000 đồng

Thái Bình
.
.
.