Giành gái làng vô cớ đâm người

Thứ Tư, 20/07/2011, 09:25
Ngày 19/7, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết sau một thời gian điều tra đến nay đã xác định được danh tính một số đối tượng đâm trọng thương một người dân vô tội và ném "bom" xăng xảy ra tại xã Vĩnh Thạnh, Nha Trang.

Trước đó vào tối 7/7, Nguyễn Hà Lâm, 17 tuổi, trú tại thôn Xuân Lạc, xã Vĩnh Ngọc đến thôn Phú Vinh, xã Vĩnh Thạnh để chơi với bạn gái thì bị Nguyễn Kim Huy, 17 tuổi, trú tại thôn Phú Vinh tát 2 cái rồi đuổi về. Cay cú vì bị "mất mặt", ngày 10/7 Lâm đã điện thoại cho bạn là Nguyễn Phi Hùng, 20 tuổi, trú cùng xã Vĩnh Ngọc để đi trả thù. Hùng đã gọi thêm một số bạn của mình chuẩn bị hung khí gồm dao, mã tấu, súng bắn cá và ba chai xăng.

Vỏ chai xăng các đối tượng ném vào nhà ông Ngọc.

Tối cùng ngày Lâm, Hùng cùng nhóm bạn của Hùng đi xe máy lên xã Vĩnh Thạnh tìm Huy để đánh. Không tìm được Huy, cả nhóm ra đường quyết "gặp ai chém đó". Thấy hai thanh niên là Nguyễn Kim Huy và Đỗ Hoàng Duy đang ngồi chơi bên đường, nhóm của Lâm và Hùng đã lao vào dùng hung khí tấn công. Hoảng sợ, cả Nguyễn Kim Huy và Đỗ Hoàng Duy đều bỏ chạy. Duy chạy được vào nhà ông Lê Ngọc, 54 tuổi để trốn.

Lúc này ông Ngọc đang đứng hóng mát ngoài sân, thấy nhóm thanh niên đuổi đánh nhau, chưa hiểu chuyện gì thì đã bị một đối tượng trong nhóm của Lâm, Hùng đâm hai nhát, trong đó có một nhát thấu phổi. Thấy ông Ngọc đã gục xuống nhưng nhóm của Lâm, Hùng vẫn tiếp tục dùng ba chai xăng đốt lửa rồi ném vào nhà gây cháy sau đó mới chạy trốn. Rất may, một số người dân trong xóm đã kịp thời dập tắt đám cháy và kịp thời đưa ông Ngọc đi cấp cứu.

Hiện Công an Nha Trang đang tiếp tục khẩn trương điều tra và truy bắt các đối tượng gây án

Văn Nhất
.
.
.