Giám đốc công ty bảo vệ tham gia… ăn trộm

Thứ Sáu, 19/12/2014, 10:25
Sáng 18/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án đối với Cao Hoàng Phi Hổ (40 tuổi, Giám đốc Công ty Dịch vụ bảo vệ Hoàng Phi Hổ), Nguyễn Nhân Lưu (27 tuổi), Hoàng Đình Dũng (28 tuổi), Nguyễn Quang Đức (25 tuổi) và Lê Văn Thanh (tức “Thanh phế liệu”, 41 tuổi, ngụ phường Dĩ An, thị xã Dĩ An) về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, lợi dụng công nhân quá khích tuần hành gây rối tại Bình Dương, băng nhóm này đã trộm tài sản trị giá hàng tỷ đồng của một số công ty trong khu công nghiệp trên địa bàn gây xôn xao dư luận. Nhận định tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, Công an thị xã Dĩ An nhanh chóng phối hợp Phòng CSĐT Công an tỉnh Bình Dương (PC45) xác lập chuyên án đấu tranh.

Hiện trường vụ án trải rộng nhiều nơi: tại Công ty Asama, Công ty Active thuộc KCN sóng thần 2 (thị xã Dĩ An)... Công tác khám nghiệm bước đầu đã gặp phải khó khăn, vì hiện trường vụ án khá lộn xộn, nhiều nơi bị cháy, bị đập phá nên các dấu vết phạm tội hầu như đã bị xóa hết. Thượng tá Nguyễn Hữu Công, Phó trưởng Công an thị xã Dĩ An đã cùng cán bộ, chiến sĩ của Ban chuyên án chia ra nhiều hướng điều tra, khoanh vùng các đối tượng nghi vấn trên địa bàn.

Ban chuyên án đã nhận được một nguồn tin hết sức quý giá rằng, tại thời điểm xảy ra vụ án, phía trước cổng Công ty Active và Công ty Asama có một số chiến sĩ Cảnh sát cơ động (Bộ Công an) được phân công nhiệm vụ bảo vệ công ty, vì vậy trong thời điểm này không ai có thể tự ý vào được bên trong công ty. Nhưng tại thời điểm này lại có một người xưng là giám đốc của Công ty Dịch vụ bảo vệ Hoàng Phi Hổ được Công ty Asama thuê, cùng một số nhân viên đến để kiểm tra thực trạng công ty bị thiệt hại.

Hai đối tượng Hổ và Thanh.

Tiến hành mở rộng điều tra, các trinh sát phát hiện một vựa thu mua phế liệu bỗng phất lên bất ngờ, nghi là nhờ việc thu mua giá rẻ những tài sản bị trộm cắp từ các công ty trên địa bàn. Sau nhiều ngày tích cực đeo bám, trinh sát đã phát hiện nhiều biểu hiện bất thường của chủ vựa thu mua phế liệu và Giám đốc Công ty Dịch vụ bảo vệ Hoàng Phi Hổ. Nhiều dấu hiệu cho thấy cả hai có quan hệ mật thiết với nhau.

Đúng như dự đoán của Ban chuyên án, Lê Văn Thanh, chủ vựa thu mua phế liệu tại thị xã Dĩ An là một cổ đông lớn trong công ty bảo vệ của Hổ. “Phế liệu” trong vựa của Thanh đa phần là tài sản bị mất trong các đơn vị mà công ty của Hổ được thuê bảo vệ. Từ những tài liệu, chứng cứ thu thập được, đến trung tuần tháng 8/2014, Ban chuyên án đã tiến hành bắt giữ Thanh và khám xét khẩn cấp chỗ ở của đối tượng này. Tại đây, cơ quan Công an thu giữ hơn 200 tủ lạnh các loại không rõ nguồn gốc, một thanh kiếm, côn nhị khúc và nhiều tài sản không rõ nguồn gốc. Biết không thể che giấu mãi hành vi phạm tội của mình, Thanh đã nhận là có tham gia vào vụ việc lấy trộm tài sản của các công ty trên. Mở rộng điều tra, đến ngày 9-12, cơ quan Công an đã bắt giữ Hổ và các “tay chân” gồm Lưu, Dũng và Đức.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận: Thời điểm xảy ra tuần hành phản đối Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 tại vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam, Hổ, Thanh cùng Chung và Huyền (chưa rõ lai lịch) rủ nhau đến Công ty Asama, Công ty Active và một số công ty khác tìm tài sản để chiếm đoạt. Vì trước cổng công ty có một số chiến sĩ Cảnh sát cơ động được phân công nhiệm vụ bảo vệ công ty, nên Hổ phải giới thiệu mình là Giám đốc Công ty Dịch vụ bảo vệ Hoàng Phi Hổ cùng một số nhân viên đến kiểm tra thực trạng công ty bị đốt cháy nhằm qua mắt lực lượng chức năng. Khi vào được công ty, Thanh, Hổ cùng đồng bọn dùng xà beng cạy phá két sắt và trộm nhiều tài sản khác đem bán, tổng cộng trị giá 2,650 tỉ đồng chia nhau tiêu xài.

Đức Mừng
.
.
.