Giải cứu 2 cô gái suýt bị đưa làm ‘gái karaoke’

Thứ Bảy, 25/04/2015, 20:34
Với chiêu lừa offline hội game online, các đối tượng đã đưa 2 cô gái về giam tại một ngôi nhà ở phố Bùi Xương Trạch (Hà Nội). Đây chính là địa điểm cung cấp nhân viên nữ phục vụ bàn cho khách tại các quán karaoke ôm.

Vào khoảng 8h15 ngày 24/4, Công an phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc nghe thấy tiếng con gái kêu “cứu cháu với”, phát ra từ nhà số 9, xóm Mới, ngõ 271, Bùi Xương Trạch, phường Khương Đình.

Gia đình nạn nhân ký biên bản bàn giao.

Công an phường Khương Đình cùng Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Thanh Xuân đã khẩn trương tổ chức lực lượng kiểm tra hành chính ngôi nhà trên.

Khi lực lượng làm nhiệm vụ đến nơi, một số nam giới trong nhà có biểu hiện phi tang một số giấy tờ, công cụ như: dao bầu, gậy… Trước sự kiên quyết của tổ cống tác, các đối tượng buộc phải mở cửa.

Công an quận Thanh Xuân bàn giao các nạn nhân cho gia đình.
Các đối tượng tại cơ quan Công an.

Lực lượng Công an phát hiện và bắt quả tang các đối tượng đang giam giữ trái pháp luật 2 nạn nhân H.N.L. (19 tuổi), trú tại TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang và N.Q.C. (19 tuổi), trú tại TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Các đối tượng đang có hành vi giam giữ trái pháp luật gồm: Triệu Nguyên Tư (31 tuổi), trú tại địa chỉ trên, có 3 tiền án, 3 tiền sự; Đỗ Kim Sơn - tức Sơn Ca (48 tuổi), chú họ của Tư, trú tại phường Đại Kim, Hoàng Mai, có  3 tiền án, 1 tiền sự; Lê Đức Anh (17 tuổi), trú tại xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên.

Ngoài ra, trong nhà còn có 4 cô gái khác gồm: L.T.A., L.T.H.A., L.T.T.L., B.T.T., tuổi từ 15 đến 19, quê ở tỉnh Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Hà Nam, Sơn La.

Đối tượng Triệu Nguyên Tư.

Tại đây, cơ quan Công an thu giữ 2 dao bầu, 1 súng bật lửa cùng một số giấy tờ do các đối tượng ép các nạn nhân phải viết khai nhận đã trộm cắp tiền, điện thoại từ 10 triệu đồng trở lên, với mục đích khống chế các nạn nhân sử dụng vào hoạt động tệ nạn xã hội.

Hai cô gái L. và C. bị một thanh niên (CQĐT đang làm rõ chi tiết này) lừa xuống Hà Nội để gặp mặt các thành viên của hội game online và bị đưa về địa chỉ trên.

Tang vật thu giữ.

Tại đây, Tư cùng đồng bọn dùng dao, súng bật lửa, đe dọa ép C. phải viết giấy khai nhận đã trộm cắp điện thoại iPhone 6 của chúng…

Chiều 25/4, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân đã bàn giao các nạn nhân cho gia đình và ra quyết định tạm giữ hình sự 3 đối tượng trên về hành vi bắt giữ người trái pháp luật, tiếp tục xem xét dấu hiệu mua bán người và làm rõ vai trò của các đối tượng có liên quan.

* Độc giả có thể đọc bài chi tiết trên Báo Công an nhân dân phát hành Chủ nhật ngày 26/4.

M.Hiền
.
.
.