Giả xem ảnh cưới, rồi dùng súng bút cướp vàng

Thứ Tư, 20/03/2013, 15:46
Sự việc bắt đầu lúc 18h ngày 18/3, hai đối tượng gồm một nam, một nữ đến tiệm áo cưới Phương Anh (thuộc khu phố 3, phường An Phú, thị xã Thuận An) do chị Vũ Thị Mai Anh (37 tuổi, quê quán Nam Định) làm chủ, để yêu cầu chủ tiệm này cho xem một số hình ảnh cưới để làm mẫu.

Khi chị Mai Anh dẫn hai đối tượng vào phòng chụp ảnh, mở máy tính cho chúng xem ảnh thì đối tượng nam bất ngờ dùng tay quật ngã nạn nhân. Sau đó, các đối tượng khống chế và dùng súng bút uy hiếp chủ tiệm, riêng đối tượng nữ giật sợi dây chuyền vàng trên cổ của chị Mai Anh, đồng thời lấy luôn lắc đeo tay của nạn nhân. Trong lúc các đối tượng đang lấy tài sản thì bị chị Mai Anh phản kháng và vớ được một con dao ngay sát bên, quơ chém trúng tay bọn chúng.

Thấy vậy, đối tượng nam liền nổ súng, nhưng do bị thương và thấy chị Anh tri hô nên chúng hoảng sợ, bỏ chạy. Hai đối tượng leo lên mái nhà, rồi nhảy xuống đất. Người dân nghe tiếng tri hô của chị Anh nên đã chạy đến hỗ trợ chị Anh bắt giữ được hai đối tượng cùng tang vật.

Các đối tượng vụ án.

Tại cơ quan Công an, danh tính hai đối tượng được xác định gồm Nguyễn Việt Tân (19 tuổi, quê Đồng Tháp) và Nguyễn Thị Kim Kha (21 tuổi, quê Sóc Trăng). Trước đó, Tân và Kha là công nhân trong khu công nghiệp Việt NamSingapore (thị xã Thuận An), thường ngày đi về ngang qua tiệm áo cưới Phương Anh thấy chủ tiệm thường đeo nhiều nữ trang trên người nên nảy sinh ý định cướp tài sản để làm lễ cưới.

Sau đó, hai đối tượng về phòng trọ bàn bạc, ngày sáng 17/3, Tân và Kha rủ thêm Nguyễn Thái Ngọc (19 tuổi, quê Đồng Tháp), Nguyễn Minh Truyền (21 tuổi, quê Sóc Trăng, người bà con của Tân) cùng tham gia thực hiện vụ cướp trên. Bốn đối tượng do Truyền dẫn đường xuống khu vực đường Hương lộ 2 (quận Bình Tân, TP HCM) gặp một đối tượng tên Già (chưa rõ danh tính) để mua một khẩu súng bút và 7 viên đạn.

Đến 18h cùng ngày, các đối tượng mang súng đến tiệm áo cưới Phương Anh để thực hiện hành vi trên. Tuy nhiên, do lúc này trong tiệm có nhiều khách nên các đối tượng ra về chờ thời cơ. Đến 17h ngày 18/3, Tân chở Kha mang theo súng đi đến tiệm áo cưới Phương Anh để khảo sát tình hình và sự việc xảy ra như trên.

Tiến hành mở rộng điều tra đến chiều 19/3, cơ quan Công an đã bắt giữ Ngọc và Truyền. Hiện, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận An, cho biết, vừa tạm giữ đối các đối tượng trên về hành vi cướp tài sản; đồng thời phối hợp với Công an TP HCM truy bắt kẻ đã bán súng cho băng cướp này

Đức Mừng
.
.
.