Giả vờ mua xe SH, đòi đi thử rồi “chuồn” thẳng

Thứ Tư, 04/11/2015, 17:35
Với chiêu trò giả vờ mua xe, đối tượng lừa đảo đề nghị cho đi thử để kiểm tra máy rồi bất ngờ dong xe "chuồn" thẳng khiến khổ chủ sững sờ.



Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội vừa ra lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với đối tượng Nguyễn Văn Chung, 30 tuổi, trú tại Phú Cát, Quốc Oai, Hà Nội về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và Lê Văn Tưởng, 31 tuổi, trú tại Nghĩa Hương, Quốc Oai, Hà Nội về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Trước đó, Công an quận Bắc Từ Liêm nhận được trình báo của chị Phạm Thu Trang, HKTT tại Thường Tín, Hà Nội hiện chuyên kinh doanh mua bán xe máy cũ tại Hà Nội. Do có nhu cầu bán chiếc xe máy hiệu  Honda SH màu đen, BKS 29U7- 3888 ( số khung 023499; số máy:0022937) nên chị đã đăng tin rao bán trên trang web chuyên về mua bán rao vặt có tên “ Chottot.vn”. Đang lúc bí tiền tiêu, Nguyễn Văn Chung nảy sinh ý định vờ mua xe để lừa đảo khổ chủ chiếm đoạt chiếc xe bán lấy tiền sài.

 Khoảng 17h45 ngày 27/10, sau khi “lượn” vào trang web   “Chottot.vn” và nắm được thông tin chị Trang cần bán chiếc xe SH, Chung đã gọi điện cho chị Trang theo số điện thoại chị đã rao trên trang Web trên để đặt vấn đề mua chiếc SH của chị. Tưởng gặp được khách "xịn", chị Trang đã đồng ý hẹn gặp Chung vào 11h trưa ngày hôm sau (28/10) tại một quán cafe trên đường Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm.

Thực hiện lời hẹn với chị Trang, sáng 28/10, Chung bắt ô tô tuyến từ Quốc Oai lên bến xe Mỹ Đình rồi tiếp tục thuê xe ôm đi đến điểm hẹn gặp chị Trang để “giao dịch” mua xe máy. Sau khi ngắm nghía và đồng ý về giá cả, đối tượng Chung đề nghị chị Trang cho đi thử xe để kiểm tra. Không nghi ngờ mục đích đen tối của gã khách, chị Trang đã giao chìa chiếc SH cho Chung đi thử và gã đã được dịp dong xe chuồn thẳng một mạch về nhà ở huyện Quốc Oai. Đang trên đường về nhà, đến thôn Phú Mỹ, xã Ngọc Mỹ (Quốc Oai) thì Chung gặp bạn là Lê Văn Tưởng. Khi biết chiếc SH này Chung mới “ nhảy” được của chị Trang, Tưởng đã đề nghị mua lại chiếc xe và được Chung đồng ý bán với giá 15 triệu đồng. Sau đó, cả 2 đối tượng chở nhau về nhà Tưởng, tháo biển số thật vứt xuống sông và thay biển số giả vào để Tưởng sử dụng.

Về phía chị Trang, sau khi đợi “dài cổ” ở quán cafe mà vẫn không thấy vị khách "sộp" cùng chiếc xe SH của mình quay lại mới biết mình bị lừa, nên vội vã đến Công an phường Cổ Nhuế 1 (quận Bắc Từ Liêm) trình báo.

Đối tượng lừa đảo Nguyễn Văn Chung tại cơ quan công an ( áo sơ mi trắng) và đối tượng tiêu thụ xe gian Lê Văn Tưởng.

Sau khi xác minh thông tin, một tổ trinh sát được tung vào cuộc để truy tìm bằng được đối tượng. Sau 3 ngày khẩn trương rà soát, lực lượng điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm đã tóm được Nguyễn Văn Chung. 

Tại cơ quan điều tra, bằng những chứng cứ thuyết phục và tiến hành đối chất với bị hại, Nguyễn Văn Chung đã phải cúi đầu nhận tội, đồng thời khai nhận “tung tích” chiếc xe SH và đối tượng mua xe gian là Lê Văn Tưởng bạn của y. Tiến hành định giá sơ bộ, Hội đồng định giá tài sản xác định chiếc SH trên có giá trị khoảng 70 triệu đồng.

Để phục vụ công tác điều tra, cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm thông báo, những ai là bị hại của Nguyễn Văn Chung đề nghị liên lạc tới Đội điều tra tổng hợp, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội để cung cấp thông tin liên quan. Cán bộ thụ lý điều tra: Hoàng Việt Cường - Số điện thoại: 0944.391919

Tâm Phạm
.
.
.