Giả dấu công ty lừa đối tác

Thứ Năm, 19/07/2007, 11:36
Chiều tối 17/7, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV Công an TP Hồ Chí Minh đã tiến hành bắt, khám xét khẩn cấp đối với Võ Văn Khánh - nguyên là nhân viên Công ty Phân bón Việt Nhật. Khánh đã giả mạo chữ ký và sử dụng con dấu của công ty để ký kết hợp đồng mua máy tính của nhiều đơn vị trên địa bàn thành phố.

Tại cơ quan điều tra, Võ Văn Khánh khai nhận: Từ tháng 7/2001 đến tháng 5/2007, Võ Văn Khánh là nhân viên hành chính Phòng Tổng hợp của Công ty Phân bón Việt Nhật và Khánh có nhiệm vụ mua máy móc văn phòng, trang thiết bị cho công ty.

Lợi dụng công việc được giao, từ tháng 2 đến tháng 5/2007, Võ Văn Khánh đã liên hệ với nhiều công ty, cửa hàng bán máy tính quen biết trước đó để mua số lượng lớn máy tính xách tay đem bán ra ngoài lấy tiền sử dụng cho cá nhân và bỏ trốn khỏi công ty.

Trước khi trốn, Võ Văn Khánh đã lén lút lấy một số mẫu giấy giới thiệu rồi đóng khống dấu của Công ty và mẫu dấu tên Huỳnh Công Định - Trưởng phòng Tổng hợp.

Ngày 17/7, Khánh đã sử dụng mẫu giấy giới thiệu lấy cắp nêu trên rồi ký giả mạo chữ ký tên Huỳnh Công Định để quan hệ mua hàng của Công ty TNHH TM - DV Tin học T & D (số 19/25 Trần Đình Xu, quận 1, TP Hồ Chí Minh) và trong lúc chờ nhận hàng từ Công ty T & D thì bị cơ quan điều tra phát hiện đưa về trụ sở làm việc

Thúy Hà
.
.
.