Giả danh nhân viên tiếp thị trà chanh để lừa đảo

Thứ Năm, 29/10/2015, 18:55
Không nghề nghiệp ổn định, Đỗ Thị Tâm, 30 tuổi, xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức, Hà Nội bắt xe khách xuống TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình, giả danh nhân viên tiếp thị của hãng trà chanh để lừa đảo chiếm đoạt tiền.

Tâm đi mua mấy gói trà chanh, tự in phiếu trúng thưởng đề số 1, phiếu điền thông tin cho khách… và lang thang tìm địa điểm lừa đảo.

Chiều 28/10, Tâm đến khu trọ, trên phố Trung Thành (TP Ninh Bình) và phát hiện tại một phòng trọ có chị Nguyễn Thị Thu Quỳnh, (20 tuổi), sinh viên một trường cao đẳng đang ở nhà.

Quá trình nói chuyện, Tâm chào mời chị Quỳnh bóc trà chanh để trúng thưởng và lén bỏ phiếu trúng thưởng giả vào cốc trà chanh sau đó thông báo là chị Quỳnh đã trúng thưởng một chiếc xe đạp điện, trị giá 12 triệu đồng

Tiếp đến, Tâm nói với chị Quỳnh là còn trúng thêm một giải đặc biệt dành cho người may mắn trong ngày, với các phần thưởng gồm có một năm sử dụng miễn phí trà chanh, một năm sử dụng miễn phí sữa rửa mặt và nhân đôi giá trị tài sản (ví dụ 100 nghìn đồng sẽ được 200 nghìn đồng).

Trong lúc đấy, Tâm còn gọi điện thoại, mở loa ngoài nói chuyện với người đàn ông được cho là giám đốc công ty thông báo về việc chị Quỳnh trúng thưởng. Sau khi lấy được lòng tin từ chị Quỳnh, đối tượng Tâm đề nghị chị Quỳnh đưa tài sản ra để định giá và đưa tờ giấy để chị Tâm ghi tên, tuổi, chứng minh thư, số điện thoại, địa chỉ để làm thủ tục trao thưởng.

Nghe lời Tâm, chị Quỳnh đã đưa ra một điện thoại iPhone 6 Plus, một dây chuyền vàng, hai nhẫn vàng và một thẻ ATM, tổng giá trị tài sản hơn 39 triệu đồng.

Đỗ Thị Tâm và tang vật thu giữ.

Sau khi giả vờ xem xét, Tâm cho toàn bộ số tài sản trên vào một cái hộp và đóng gói cho vào túi xách bảo là mang về công ty để thẩm định giá trị và bỏ đi thì chị Quỳnh nghi ngờ lên đã hô hoán mọi người xung quanh can thiệp.

Thấy sự việc bại lộ, Tâm bỏ chạy nhưng đã bị lực lượng tuần tra của Công an phường Nam Thành bắt giữ.

Đại úy Trịnh Xuân Minh, Trưởng Công an phường Nam Thành cho biết, đối tượng khi về phường rất ngoan cố, chối tội cho rằng nạn nhân tự nguyện đưa tài sản. Sau thời gian đấu tranh ngắn, Tâm đã khai nhận hành vi tội, ngoài ra  còn khai nhận có một đối tượng Nam (chưa rõ lai lịch) bày cho Tâm lừa đảo, khi gặp khách hàng Tâm sẽ gọi điện thoại cho đồng bọn, giả vờ nói để cho khách nghe thấy rằng đang báo với giám đốc công ty về việc có khách trúng thưởng.

Thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra, ngoài vụ việc trên Tâm còn gây ra một số vụ khác trên địa bàn Ninh Bình.

Ngày 29/10, Công an phường Nam Thành đã chuyển đối tượng, tang vật đến Đội điều tra tổng hợp, Công an TP Ninh Bình tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Minh Hiền
.
.
.