Giả danh Công an dựng vở kịch “chạy án”

Thứ Ba, 20/05/2014, 21:49
Ngày 20/5, Công an quận 10 (TP HCM) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự hai đối tượng: Hà Ngọc Thanh Trà (42 tuổi, ngụ quận 11) và Nguyễn Thanh Liêm (39 tuổi, ngụ quận 10) để điều tra, xử lý về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo hồ sơ ban đầu, khoảng tháng 6/2013, ông N.V.S. (sinh năm 1961, ngụ quận 10) tình cờ quen Trà. Những lúc gặp nhau ông S. hay kể cho Trà nghe chuyện một người nợ ông S. gần 230 triệu đồng nhưng không chịu trả mà bỏ trốn nên Trà hứa sẽ đòi giúp ông S.. Ông S. hứa nếu đòi được nợ, ông S. sẽ cho Trà nửa số tiền trên. Tuy nhiên, dù đi tìm nhiều lần nhưng Trà không tìm được con nợ của ông S..

Thấy ông S giàu có, Trà nghĩ cách chiếm đoạt tiền của ông. Anh ta “dựng” lên câu chuyện đã tìm được “con nợ” của ông S. tại Bình Dương và đã cho “đàn em” chém người này trọng thương. Tuy nhiên đàn em của Trà bị Công an bắt và bị thu mất khẩu súng. Trà nói với ông S. nếu không muốn khai ra chủ mưu thì phải đưa cho Trà 20 triệu đồng để thăm nuôi đàn em. Vì sợ Trà khai ra mình là người nhờ đòi nợ, ông S. đã đưa cho Trà 20 triệu đồng.

Hai đối tượng Trà và Liêm tại CQĐT.

Khoảng đầu tháng 5/2014, Trà gặp Liêm (Liêm có một tiền án về tội “giết người” vừa mới ra tù) và bàn với Liêm lên kế hoạch gài bẫy lừa tiền ông S.. Liêm gọi điện cho ông S. và xưng là Công an đang công tác tại phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương. Liêm cho ông S. biết ông S. đang liên quan đến nhóm đối tượng vừa chém người đòi nợ dùm ông S. ở Bình Dương, nếu không muốn bị liên đới thì phải chi ra 100 triệu đồng để chạy án. Nhận được cuộc gọi, ông S. sợ hãi và hứa sẽ kiếm tiền “chung” cho Liêm. Tối 18/5, Liêm tiếp tục gọi điện cho ông S. và thông báo đang xuống Công an TP HCM để làm việc liên quan đến vụ án của ông S.. Vì lo lắng nên ông S. đưa cho Liêm 2.000USD.

Thấy “ngon ăn”, Trà và Liêm đến nhà ông S. trên đường Hồ Thị Kỷ, phường 1, quận 10 để “vòi” thêm tiền. Khoảng 21h ngày 18/5, ông S. đi taxi lo công chuyện về đến nhà thì thấy Liêm và Trà đang đứng trước cửa nhà nên hoảng hốt kêu taxi chạy tiếp. Thấy ông S. bỏ chạy, Trà và Liêm dùng xe gắn máy đuổi theo, ông S. sợ hãi gọi điện báo cho Công an quận 10.

Nhận được tin báo, Công an quận 10 đã tiến hành truy xét và bắt được hai đối tượng Trà và Liêm đưa về trụ sở xử lý

M.Đức
.
.
.