Giả cán bộ ngân hàng để "chạy" trường CAND và cơ quan Nhà nước

Thứ Năm, 23/03/2017, 20:23
Điệp tự giới thiệu là cán bộ một ngân hàng có khả năng "chạy suất" xin học và làm trong lực lượng CAND và trong các cơ quan Nhà nước. Thông qua 3 "chân rết", Điệp đã lừa được nhiều nạn nhân.

Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đang điều tra vụ án Nguyễn Văn Điệp cùng đồng phạm can tội: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức xảy ra trên địa bàn TP Hà Nội.

Theo tài liệu điều tra ban đầu, từ tháng 9-2015, Nguyễn Văn Điệp tự giới thiệu là cán bộ ngân hàng MB Bank hội sở tại phố Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội có mối quan hệ rộng, có khả năng "chạy suất" xin học và làm trong lực lượng CAND và trong các cơ quan Nhà nước. 

Đối tượng đã thông qua chị Lê Thu Hà, 36 tuổi, trú tại xã Quảng Tân, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa, hiện trú tại phố Nguyễn Khang, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội và vợ chồng anh Nguyễn Văn Phương, 37 tuổi và chị Lê Thị Thu Huyền, 33 tuổi, có HKTT tại tổ 1 phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy để nhận hồ sơ của nhiều người và chiếm đoạt tài sản. 

Theo nội dung trình bày ban đầu của chị Hà, anh Phương, chị Huyền thì cả ba người đã phải bỏ tiền cá nhân chi trả cho nhiều bị hại là quan hệ xã hội nên không biết địa chỉ cụ thể, sau khi trả tiền đền bù không còn liên hệ với những người này nữa.

Để phục vụ công tác điều tra, truy tố, xét xử các bị can trước pháp luật và bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp cho người bị hại, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đề nghị những người liên quan vụ án đến Đội 3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội để giải quyết, địa chỉ số 7 phố Thiền Quang, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, gặp điều tra viên Võ Nam Hưng, Điện thoại: 0904 119988 để được giải quyết.

Hiếu Quỳnh
.
.
.