Gây trọng án ở Trung Quốc, trốn sang Móng Cái

Thứ Tư, 11/03/2009, 15:14
3 người Trung Quốc sau khi gây án mạng tại thị xã Đông Hưng đã sang Móng Cái lẩn trốn. Từ thông tin "một trong 3 đối tượng có mẹ là người Việt Nam, tên gọi là Hiền", lực lượng Công an TP Móng Cái đã tìm ra 3 hung thủ.

Chiều 9/3, lãnh đạo Công an TP Móng Cái (Quảng Ninh) nhận được thông báo đề nghị hợp tác điều tra số 07/2009 của Cục Công an thị xã Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Theo Công an phía bạn cho biết, vào khoảng 23h ngày 8/3, tại quảng trường Tòa thị chính thị xã Đông Hưng xảy ra vụ án mạng. Bị hại đã bị đối tượng đâm 4 nhát kiếm và chết tại chỗ.

Kết quả điều tra bước đầu của Cục Công an thị xã Đông Hưng xác định 3 đối tượng tình nghi là thủ phạm vụ án nhiều khả năng đã bỏ trốn sang Móng Cái.

Cũng theo tài liệu phía Công an Đông Hưng cung cấp thì một trong 3 đối tượng có mẹ là người Việt Nam, tên gọi là Hiền song không rõ địa chỉ cư trú tại Việt Nam.

13h chiều 10/3, Công an thị xã Đông Hưng đã cử cán bộ trực tiếp phối hợp với Công an TP Móng Cái triển khai các biện pháp điều tra truy bắt đối tượng.

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, lãnh đạo Công an TP Móng Cái huy động toàn bộ cán bộ, chiến sỹ thuộc Đội CSĐT tội phạm về TTXH và Công an các phường, xã rà soát tất cả các cơ sở lưu trú trên địa bàn, trong đó đặc biệt chú ý đến những hộ, cá nhân có quan hệ với người Trung Quốc.

Theo hướng điều tra trên, đến 19h ngày 10/3, đã phát hiện, bắt giữ 3 đối tượng nghi vấn đang lẩn trốn tại khu Hồng Kỳ, phường Ninh Dương, thành phố Móng Cái. Chúng gồm: Cheng Bing Xun (Trần Bỉnh Tin), 18 tuổi; Cheng Xuan Yong (Trần Huyền Dũng), 19 tuổi và Wang Ziu Hui (Vương Khải Huy), 20 tuổi, đều trú tại thị trấn Giang Bình, thị xã Đông Hưng, Quảng Tây, Trung Quốc.

Số đối tượng này bị bắt khi đang trốn tại nơi ở của mẹ đẻ tên Cheng Xuan Yong thuộc khu Hồng Kỳ, Ninh Dương.

Đấu tranh khai thác, Cheng Binh Xun khai nhận do mâu thuẫn cá nhân đã dùng dao gây án mạng tại quảng trường tòa Thị chính Đông Hưng vào tối 8/3.

Sau khi hoàn thiện các thủ tục theo quy định, lúc 10h sáng 10/3, tại cầu Bắc Luân, Công an TP Móng Cái phối hợp với các lực lượng chức năng của Công an tỉnh và BĐBP Quảng Ninh bàn giao 3 đối tượng trên cho đại diện Cục Công an thị xã Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc để tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo lãnh đạo Công an TP Móng Cái cho biết, đây chỉ là một trong số rất nhiều vụ việc mà Công an thành phố Móng Cái và Cục Công an thị xã Đông Hưng phối hợp điều tra đạt kết quả cao trong thời gian qua

Minh Chu
.
.
.