Gây trọng án chỉ vì mâu thuẫn nhỏ

Thứ Tư, 23/03/2011, 11:57
Chỉ vì một hành vi khiếm nhã, chỉ vì nợ một lời xin lỗi, 2 nhóm thanh niên “dàn quân” đánh nhau khiến một người chết.

Sau quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã xác định được lai lịch của các đối tượng tham gia vụ giết người xảy ra vào ngày 26/1/2010 tại Phòng khám gia đình số 1 (đường Nguyễn Văn Chiêm, quận 1) và đã ra quyết định truy nã các đối tượng này…

Ngày 25/1/2010, anh Nguyễn Long Bằng (quốc tịch Canada) cùng nhóm bạn đến quán bar Shadow (quận 1) chơi, khi ra về bỏ quên hai chiếc điện thoại trên bàn. Bằng trở lại tìm nhưng không thấy nên nghi ngờ ba cô gái ngồi bàn kế bên lấy. Bằng lục soát giỏ xách của các cô gái nhưng không tìm thấy.

Bằng lên tiếng xin lỗi nhưng Trần Thị Ngọc Anh (SN 1978, ngụ quận 12), một trong 3 cô gái không đồng ý và ngấm ngầm ý định sẽ dạy cho Bằng một bài học. Ngay sau đó, Ngọc Anh điện thoại cho bạn của mình Huỳnh Nhất Phương để kể lại sự việc trên.

Sau khi rời bar Shadow, khoảng 2h ngày 26/1, Bằng cùng nhóm bạn tiếp tục đến quán bar Ozon để uống rượu. Tại đây Bằng gặp lại Ngọc Anh đang ngồi cùng Phương. Bằng tiếp tục xin lỗi nhưng Ngọc Anh bảo chỉ chấp nhận khi nào Bằng xin lỗi trước mặt mọi người tại quán bar Shadow. Bằng không nói gì mà quay lại bàn của mình.

Để giúp bạn mình trả thù, Nhất Phương liền điện thoại nhờ Trần Ngọc Tú (SN 1982, quê Hà Nội) "xử" nhóm của Bằng. Ngay lập tức, Tú tập hợp các chiến hữu gồm: Trịnh Cao Minh (SN 1978, ngụ Hà Nội), Trần Văn Mười (SN 1984, ngụ Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh), Đào Xuân Phúc (SN 1990, ngụ Hải Phòng), Nguyễn Văn Hùng (Hùng "bơ vơ", SN 1973, ngụ Hải Phòng), Đào Thanh Tuấn (Tuấn "quắt", Tuấn "net", SN 1985, ngụ Hải Phòng)… để chuẩn bị ra tay.

Về phía Bằng, sau khi rời quán bar Ozon đã cùng nhóm bạn đến quán A Bửu (số 17-19, Bùi Thị Xuân, quận 1) để ăn uống. Khi hay tin Bằng đến đây, nhóm của Tú tập trung tại ngã ba CMT8-Bùi Thị Xuân để chờ "xung trận".

Ăn uống xong, nhóm của Bằng chuẩn bị tính tiền ra về thì có một đối tượng thuộc nhóm của Tú cầm chai bia lao tới đánh vào đầu của anh Đinh Hoàng Ly (SN 1982) rồi bỏ chạy ra hướng đường CMT8. Nhóm của Bằng lập tức đuổi theo thì bị nhóm của Tú đang chờ sẵn tấn công tới tấp bằng chai bia, gậy gộc… Cùng lúc đó nghe tiếng tri hô "Công an đến" nên hai nhóm rút lui. Sau đó, nhóm của Bằng đưa anh Ly bằng xe ôtô đến Phòng khám gia đình số 1, đường Nguyễn Văn Chiêm, quận 1 để cấp cứu.

Về phía nhóm của Tú, sau khi bỏ chạy được ít phút thì Trịnh Cao Minh lái xe chở nhóm bạn tiếp tục quay lại quán A Bửu để tìm nhóm của Bằng và đã bám theo chiếc xe ôtô chở Ly đi cấp cứu. Đến trước Phòng khám gia đình số 1, thấy anh Nguyễn Cao Thắng (SN 1984, quốc tịch Mỹ), đi cùng nhóm của Bằng đang đứng trước phòng khám, lập tức nhóm của Tú gồm Trần Văn Mười, Đào Thanh Tuấn, Nguyễn Văn Hùng, Đào Xuân Phúc… kẻ cầm dao, người cầm thanh sắt lao vào đâm, đánh túi bụi đến khi anh Thắng gục xuống đường thì mới bỏ đi. Anh Thắng được các bạn đưa đi cấp cứu nhưng đã chết tại bệnh viện.

Sau khi vụ án xảy ra, ngày 28/1, Công an quận 1 đã bắt khẩn cấp Trịnh Cao Minh; một ngày sau thì Trần Ngọc Tú ra đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội. Các đối tượng còn lại đã bỏ trốn cho đến ngày hôm nay.

Thông qua Báo CAND, Cơ quan CSĐT kêu gọi các đối tượng ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật, ai biết các đối tượng ở đâu báo về cho điều tra viên Trần Hữu Phú (Đội 7, PC45, Công an TP Hồ Chí Minh), điện thoại 0908170702

M.T.P.
.
.
.