Gây hàng loạt vụ trộm để nướng vào trò chơi bắn cá

Thứ Sáu, 22/05/2015, 14:56
Ngày 22/5, Công an quận 4, TPHCM cho biết đang tạm giữ hình sự 5 đối tượng trộm cắp tài sản do Trần Văn Tài (tự Tài quắn, sinh năm 1994, ngụ quận 4) cầm đầu để làm rõ hành vi “trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Tài “quắn” kết hợp với Đặng Công Huy (tự “Huy đuốc” 16 tuổi), Nguyễn Hữu Đức (tự “Tý Bư” 40 tuổi), Phan Văn Hùng (tự “Hùng Camay” 41 tuổi, cùng ngụ quận 4),  Đoàn Hoàng Chương (tự “Ty” 24 tuổi, ngụ quận 11) tạo thành một băng nhóm trộm cắp gây ra hàng loạt vụ trộm cắp trên địa bàn quận 4.

Sau khi trộm được tài sản, nhóm trộm cắp này đem bán cho Lê Tấn Thanh (tự “Vũ heo”, 26 tuổi, ngụ quận 9) sau đó lấy tiền nướng vào trò chơi bắn cá.

 Cuối tháng 1/2015, bà Lê Thị Lan (52 tuổi) đến Công an quận 4 trình báo, nhà người thân bà Lan bị kẻ trộm đột nhập trộm 4 xe gắn máy. Khi tổ điều tra xuống khám nghiệm hiện trường thì không tìm thấy dấu vết gì của các đối tượng trộm để lại. Trong thời gian này, một số thông tin về các vụ trộm liên tiếp được báo với công an quận 4, tuy nhiên các đối tượng này đều nằm ngoài vòng pháp luật.

Tài “quắn” và đồng bọn tại CQĐT.

Ngày 14/5, Công an phường 15, quận 4 bất ngờ phát hiện và bắt quả tang Tài “quắn” đang đột nhập vào một căn nhà trên đường Tôn Thất Thuyết.

Tại hiện trường các thủ đoạn đột nhập đều giống với vụ trộm tại nhà bà Lan nên Công an phường 15, quận 4 đã chuyển Tài “quắn” lên Công an quận để làm rõ. Tại đây, bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an quận 4 đã  buộc Tài nhận tội. Từ lời khai của Tài, đến ngày 22-5, Công an quận 4 đã bắt gọn băng trộm này.

Một cán bộ điều tra-Công an quận 4 cho hay, Tài “quắn” và đồng bọn đã thực hiện nhiều vụ trộm, trong đó vụ trộm nhà bà Lan, Tài “quắn” đã thực hiện 4 lần đột nhập trong đêm để đưa 4 xe gắn máy ra ngoài cất giấu và đem cho đối tượng Thanh tiêu thụ.

M.Đ.
.
.
.