Dùng xăng trả thù tình giúp bạn

Thứ Hai, 10/05/2010, 16:36
Bực vì bạn mình không lấy được cô Mi làm vợ, Được và Nhiệm đã mang “bom xăng” đến nhà chồng Mi rồi phóng hỏa đốt.

Qua nỗ lực điều tra truy xét, đến ngày 7/5, Công an huyện Tân Thạnh, Long An bắt được thủ phạm ném "bom xăng" đốt nhà ông Lê Văn Hiếu ở ấp Kênh Văn Phòng, xã Tân Hòa, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An đêm 22/4.

0h20' ngày 22/4, ông Lê Văn Hiếu, 47 tuổi, đang ngủ trong nhà cùng với vợ và 4 người con thì nghe có tiếng nổ "phụt" và phát hiện gian hàng bán quần áo nhà mình đang bùng cháy. Ông và người nhà tri hô đồng thời mở cửa để mọi người đến hỗ trợ chữa cháy. 10 phút sau ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn. Do gian bán hàng phía trước nhà ông Hiếu được làm bằng vật liệu chống cháy nên lửa không cháy lan sang các nhà khác mà chỉ cháy số quần áo may sẵn tổng thiệt hại trên 20 triệu đồng.

Theo ông Hiếu thì con trai ông là Lê Hoàng Minh vừa cưới vợ cách đấy 10 hôm. Vợ của Minh là cô Mi, ngụ cùng xã. Cách đây khoảng 3 tháng, Minh bị Nguyễn Minh Được (tên gọi khác là Xây) và Lê Trung Nhiệm, cùng ngụ ấp 2, xã Thạnh Lộc, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang chặn đánh. 2 tên này là bạn thân của Nguyễn Ga Nô, 20 tuổi, ngụ xã Mỹ Thành Bắc, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang - người đeo đuổi bày tỏ tình yêu thương đối với cô Mi nhưng bị cô từ chối. Sau khi Minh cưới cô Mi được 10 hôm thì xảy ra vụ ném "bom xăng" nêu trên.

Qua những tài liệu chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra nhận định Nguyễn Minh Được có liên quan đến vụ đốt nhà và được bị bắt ngay sau đó.

Tại cơ quan Công an, Được khai nhận mình cùng với bạn thân là Lê Trung Nhiệm, ngụ ấp 2, xã Thanh Lộc, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang là thủ phạm của vụ án. Đêm hôm ấy, do bực tức chuyện Minh cưới cô Mi làm vợ, bọn chúng kéo nhau đến quán chị Hồ Thị Vạn ở ấp Kinh Văn Phòng để ăn nhậu rồi gây hấn đánh nhau với số thanh niên địa phương. Sau đó, Được và Nhiệm rút về xã Thạnh Lộc, chúng bàn bạc nhau đốt nhà ông Hiếu.

Được lấy vỏ chai bia đưa cho Nhiệm hút xăng từ xe môtô đổ vào đó rồi lấy giấy cuộn lại, nhét vào miệng chai làm mồi lửa. Một mình Được điều khiển xe môtô đến trước cửa nhà ông Hiếu, châm lửa vào "bom xăng" rồi ném vào nhà ông Hiếu.

Hiện, cơ quan Công an tiếp tục điều tra làm rõ xử lý đối với kẻ chủ mưu và số đối tượng liên quan vụ hủy hoại tài sản nêu trên

Trọng Nguyễn
.
.
.