Dùng mã tấu cướp ô tô

Thứ Hai, 25/01/2010, 14:39
Nhóm của Triệu và Phương dùng mã tấu khống chế anh Nhân đưa tới chỗ vắng. Bọn chúng buộc anh Nhân phải trả hết toàn bộ số nợ nếu không bọn chúng sẽ lấy xe ô tô.

Chiều ngày 24/1, Thượng tá Lê Văn Lương - Trưởng phòng PC14, Công an TP Cần Thơ - cho biết: Lúc 19h ngày 23/1, đơn vị nhận được tin báo của Công an quận Ô Môn, tại KV12, phường Châu văn Liêm, quận Ô Môn có một nhóm đối tượng đi xe mô tô chặn đầu xe ô tô BKS 56N-9462, dùng hung khí khống chế cướp xe ô tô này.

Sau khi kiểm tra, lãnh đạo Phòng PC14 cử một tổ trinh sát dày dạn kinh nghiệm phối hợp với lực lượng CSGT đường bộ, Công an TP Cần Thơ và Công an quận Ô Môn chia thành nhiều mũi phong tỏa các tuyến đường ra vào thành phố để truy tìm chiếc xe ôtô và các đối tượng có đặc điểm như người bị hại mô tả.

Đến 22h cùng ngày lực lượng trinh sát phòng PC14 đã phát hiện và bắt giữ Hồ Ngọc Triệu (45 tuổi, ngụ tại 70/50/21 đường CMT8, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều) và Đặng Hoàng Phương (42 tuổi, ngụ tại 112B Phạm Ngũ Lão, phường An Hòa, quận Ninh Kiều), đang dùng dao khống chế anh Đỗ Thành Nhân (29 tuổi, ngụ ở đường Trần Bình Trọng, quận 5, TP Hồ Chí Minh) là chủ chiếc xe 56N-9462 trên đường chạy về hướng An Giang…

Anh Nhân bị tên Phong (đã bỏ trốn) đâm một nhát vào đùi.

Qua điều tra, anh Nhân có thiếu nợ các đối tượng Triệu, Phương cùng hai đối tượng tên Đặng Thị Thanh Thùy và Phong. Chính vì thế, ngày 23/1 bọn chúng chuẩn bị hung khí tìm anh Nhân để đòi nợ, nếu anh Nhân không có tiền trả nợ thì cướp tài sản.

Khoảng 17h cùng ngày, phát hiện xe ôtô anh Nhân thường sử dụng chạy về hướng Cần Thơ, Thùy, Phong điện thoại cho Triệu, Phương biết để chặn xe của anh Nhân. Khi thấy xe của anh Nhân chạy đến đoạn đường trên, thì Phong, Phương vượt lên chặn đầu. Phong nhảy lên cabin dùng tay đấm vào mặt anh Hoàng là tài xế rồi đẩy xuống xe, rồi cùng Triệu dùng mã tấu khống chế anh Nhân.

Để “cảnh cáo”, Phong dùng dao đâm vào đùi phải của anh Nhân một nhát. Phương lên xe điều khiển chạy về KCN Trà Nóc (Cần Thơ). Tại cổng sau của KCN, Phong, Thùy, Phương, Triệu buộc anh Nhân phải trả hết toàn bộ số nợ nếu không bọn chúng sẽ lấy xe ô tô. Do không mang theo tiền, anh Nhân điện thoại nhờ một người quen tên H. trả giúp.

Sau khi liên hệ với anh H., Phong, Thùy đến nhà để lấy tiền, còn lại Phương, Triệu tiếp tục khống chế anh Nhân. Thấy đùi anh Nhân chảy nhiều máu nên các đối tượng chở anh đến Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ cấp cứu, trên đường quay về An Giang, Phương, Triệu bị trinh sát phòng PC14 Công an TP Cần Thơ bắt giữ.

 Hiện vụ việc được Phòng PC14 điều tra làm rõ. Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ kêu gọi 2 đối tượng Phong và Thùy đang ở đâu nhanh chóng ra trình diện để được nhận sự khoan hồng của pháp luật

Văn Đức
.
.
.