Dựng hiện trường vụ cướp giả sau khi thua bạc

Thứ Ba, 11/06/2013, 10:31
Ngày 10/6, cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Châu, Tây Ninh cho biết: Đang hoàn tất thủ tục để xử lý vi phạm hành chính đối với Nguyễn Minh Phụng (32 tuổi, ngụ xã Tân Bình, huyện Tân Biên) về hành vi "Báo thông tin giả đến cơ quan Nhà nước có thẩm quyền".

Theo tài liệu điều tra: Trước đó, Nguyễn Minh Phụng có mượn của người thân số tiền 20 triệu đồng. Sau đó, Phụng qua casino đánh bạc và thua hết 19 triệu đồng. Do sợ không có tiền trả công sửa ghe đã đến hẹn, nên Phụng đã nảy sinh ý định sẽ dựng một hiện trường cướp giả rồi báo Công an nhằm mục đích khất nợ, và để vợ không biết Phụng thua bạc.

Theo kế hoạch, lúc 20h30' ngày 8/6, khi đến đoạn đường vắng thuộc khu vực ấp Tân Đông xã Tân Hưng, huyện Tân Châu, Phụng dừng xe lại và cho xe ngã xuống đường rồi gỡ nón bảo hiểm, lấy dép và bóp để xuống đường và dùng tay xé rách áo đang mặc. Sau khi dựng xong hiện trường, Phụng tri hô "Cướp! Cướp!" rồi giả vờ chạy bộ về hướng xã Tân Hưng tìm đến nhà trưởng ấp báo tin rằng, mình vừa bị 4 thanh niên lạ mặt chặn đường, khống chế lấy 2 ĐTDĐ và hơn 19 triệu đồng.

Qua điều tra, Công an huyện Tân Châu đã xác định, Phụng tạo hiện trường vụ cướp giả

Công Điều
.
.
.