Nhân viên giả đối tác công ty "tạm ứng" hơn 1,8 tỷ đồng

Thứ Hai, 13/03/2017, 16:13
Lợi dụng nhiệm vụ công ty giao, Quyền đã làm giả nhiều đơn đặt hàng vật tư tàu biển để xin công ty cho tạm ứng tiền mua vật tư. Bằng thủ đoạn này, Quyền đã chiếm đoạt của Công ty Sài Gòn Traco hơn 1,8 tỷ đồng.


Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh cho biết vừa bắt tạm giam bị can Lê Mậu Nhất Quyền (29 tuổi, tạm trú tại quận 4, TP Hồ Chí Minh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đầu tháng 3-2015, Quyền được nhận vào làm việc tại Công ty Sài Gòn Traco (trụ sở phường 12, quận 4). Nhiệm vụ của Quyền là tìm kiếm khách hàng đặt mua vật tư, cung cấp dịch vụ tàu biển và nhận tiền thanh toán nộp về công ty.

Ngày 30-10-2015, Quyền đến trụ sở Công an quận 4, phường 12 trình báo bị cướp giật 270 triệu đồng. Quyền cho biết đây là tiền Quyền nhận của khách hàng để nộp về công ty. 

Bị can Lê Mậu Nhất Quyền.

Sau khi nhận thông tin, cơ quan Công an đã thông báo cho Giám đốc Công ty Sài Gòn Traco biết và yêu cầu phối hợp để làm rõ. Kiểm tra lại toàn bộ hồ sơ chứng từ Quyền đã tạm ứng của công ty để mua vật tư cung, cung ứng cho các đơn đặt hàng phát hiện tất cả các hóa đơn, chứng từ, tài liệu, con dấu của đối tác đều bị làm giả.

Theo lời khai của Quyền, lợi dụng nhiệm vụ công ty giao, Quyền đã làm giả nhiều đơn đặt hàng vật tư tàu biển để xin công ty cho tạm ứng tiền mua vật tư, sau đó chiếm đoạt số tiền này. 

Cụ thể, Quyền tự nghĩ ra tên những công ty “đối tác” không có thật có đơn đặt hàng. Sau đó, Quyền tự lập email giả danh email của nhân viên các công ty, sử dụng các email này gửi đơn hàng giả vào email của Công ty Sài Gòn Traco. Sau khi đọc email, Giám đốc Công ty không nghi ngờ gì nên cho Quyền tạm ứng tiền của công ty để mua vật tư cung ứng đơn hàng.

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ 6-2015 đến 10-2015, với thủ đoạn như trên, Quyền đã chiếm đoạt của Công ty Sài Gòn Traco hơn 1,8 tỷ đồng.

Thúy Hà
.
.
.