Dùng axít hành hung Công an

Thứ Sáu, 20/07/2007, 09:34
Ông Bồng đổ axít từ trên gác hai xuống khiến anh Đinh Tuấn Hùng, anh Lương Ngọc Báu (Công an phường Long Biên, quận Long Biên, Hà Nội) và anh Hiệp, bảo vệ chuyên trách của phường bị thương.

Ngày 19/7, Công an quận Long Biên (Hà Nội) đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Quang Bồng (77 tuổi) và con trai là Nguyễn Quang Tiến ở tổ 16, phường Long Biên.

Hai bố con ông Bồng đã có hành vi lăng mạ chửi bới và hắt axít vào người các cán bộ Công an và bảo vệ của phường Long Biên, không cho các anh làm nhiệm vụ.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 8h30 ngày 17/7, tổ công tác Công an phường Long Biên đến làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT cho việc thi công xây dựng nhà văn hóa tổ 16. Khi đến nơi, tổ công tác chứng kiến cảnh ông Nguyễn Quang Bồng sống ở bên cạnh khu vực thi công đã mắc dây điện từ trong nhà ra nối vào các thanh giằng sắt của công trình nhằm cản trở việc xây dựng.

Tổ công tác yêu cầu ông Bồng thu lại số dây điện trên nhưng ông này không chấp hành. Trong khi tổ công tác đang thuyết phục thì con trai ông Bồng là Nguyễn Quang Tiến từ trong nhà chạy ra lăng mạ, chửi bới, đe dọa công nhân thi công, đồng thời túm áo đồng chí Chu Đình Huy đánh ngăn cản không để đồng chí làm nhiệm vụ.

Trước thái độ côn đồ của Tiến, tổ công tác Công an phường Long Biên đã khống chế, đưa Tiến về trụ sở. Thấy con trai bị đưa đi, ông Bồng chạy vào trong nhà, khóa trái cửa rồi chạy lên ban công gác hai, cầm can xăng loại 5 lít tưới vào đống cây khô bên cạnh rồi đe dọa sẽ châm lửa nếu ai dám vào nhà mình.

Trước biểu hiện hung hăng của ông Bồng, đồng chí Đinh Tuấn Hùng tiến lại gần cửa sổ định thuyết phục, đề nghị ông Bồng ra trụ sở giải quyết. Tuy nhiên, thiện chí này đã bị ông Bồng đáp lại bằng cách đổ axít từ trong nhà ra khiến anh Hùng, anh Lương Ngọc Báu và anh Hiệp, bảo vệ chuyên trách của phường Long Biên bị thương.

Tổ công tác Công an phường Long Biên một mặt sơ cứu cho 3 nạn nhân, đồng thời phá cửa xông vào khống chế ông Bồng, thu giữ toàn bộ số phương tiện gồm 1 can xăng, chai axít, 1 chiếc xiên dài 6 mũi và dao tự tạo.

Được biết, dự án xây dựng nhà văn hóa và trụ sở tuần tra nhân dân ở tổ 16 của phường Long Biên có từ năm 2006 nhưng bị chậm khởi công do phản ứng tiêu cực của bố con ông Nguyễn Quang Bồng dù công trình được xây dựng để phục vụ cộng đồng này không hề xâm phạm vào đất, nhà của ông Bồng.

Khoảng 1 tháng nay, từ khi nhà thầu tiến hành khởi công, UBND và Công an phường Long Biên đã nhận được đơn thư và kiến nghị trực tiếp của đơn vị thi công về thái độ của gia đình ông Bồng, như chửi bới công nhân, bơm hút chất thải từ nhà sang khu vực thi công.

Khi công nhân chuẩn bị đổ móng thì ông Bồng và người nhà đã căng dây điện từ trong nhà ra và đấu trực tiếp vào các trụ giằng để cản trở việc thi công và có những phản ứng côn đồ như trên.

Hiện, Công an quận Long Biên đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Quang Tiến; ông Nguyễn Quang Bồng được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, mở rộng

T. Thuỷ
.
.
.