Không xin được xe vi phạm, nam thanh niên tháo vòi xăng châm lửa đốt

Thứ Tư, 03/05/2017, 22:26
Bị lực lượng Công an xử lý vi phạm giao thông, “xin xỏ” không được, Tiến đã tháo vòi xăng xe và bật lửa đốt.


Ngày 3-5, Công an TP Bắc Giang cho biết đã tạm giữ hình sự Mạc Văn Tiến, 20 tuổi, trú Dương Đức, Lạng Giang, Bắc Giang để điều tra hành vi chống người thi hành công vụ.

Trước đó, Tiến điều khiển xe Honda Dream không biển kiểm soát, không đội mũ bảo hiểm nên bị lực lượng lực lượng CSGT Bắc Giang phát hiện, yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Đối tượng định bỏ chạy nhưng không thành nên đã “xin xỏ” lực  lượng chức năng bỏ qua. Tổ công tác kiên quyết xử lý vi phạm. 

Chiếc xe đối tượng Tiến đốt.

Thấy không xin được, Tiến đã tháo vòi xăng xe và bật lửa đốt. Chiếc xe Dream bốc cháy ngùn ngụt giữa đường đã khiến nhiều người đi đường hoảng sợ. Tổ công tác đã khống chế, bắt giữ đối tượng đưa vào Công an phường Trần Phú để xử lý đồng thời phối hợp với nhân dân dập lửa.

Qua xác minh, Công an TP Bắc Giang đã làm rõ, chiếc xe trên không có giấy đăng ký, nghi là xe gian. Được biết, Mạc Văn Tiến là thanh niên nghịch ngợm ở địa phương, thường chơi bời lêu lổng. 

Lực lượng Công an khống chế đối tượng Tiến.

Trước đây, Tiến từng mượn xe của gia đình đi chơi nhưng bố không đồng ý, Tiến tức tối đã châm lửa đốt chiếc xe của gia đình. 

Hiện, Công an TP Bắc Giang đang xác minh, làm rõ nguồn gốc chiếc xe. Ngoài xử lý Tiến về hành vi chống người thi hành công vụ, cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ hành vi huỷ hoại tài sản để xử lý theo quy định của pháp luật.

P.Thuỷ
.
.
.