Đồng Tháp: Gia tăng tình trạng trộm cắp và lừa đảo

Thứ Sáu, 02/04/2010, 10:15
Theo số liệu thống kê của Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh xảy ra 65 vụ trộm cắp, lực lượng Công an đã khám phá 49 vụ, bắt 69 đối tượng, 1 vụ lừa đảo.

Cụ thể trên địa bàn huyện Tam Nông, vào khoảng 4h30' ngày 31/1/2010, anh Nguyễn Văn Ợt, ngụ thị trấn Tràm Chim, dắt xe ra ngoài và gắn sẵn chìa khóa định đi mua đồ, nhưng sực nhớ vào nhà có công chuyện nên quay trở vào, 5 phút sau trở ra, chiếc xe đã biến mất.

Còn ông Phạm Văn Tài, ngụ xã Phú Đức, đi công chuyện không có người trông coi nhà. Kẻ trộm đã đột nhập vào lấy trộm 45 chỉ vàng 24K và 3 triệu đồng tiền mặt để trong tủ không khóa…Không chỉ có trộm cắp, mà tội phạm lừa đảo cũng hoạt động mạnh.

Điển hình vào lúc 13h ngày 4/3/2010, đang làm công chuyện trong nhà, chị Nguyễn Thị Vân, ngụ xã Phú Đức, giật mình bởi tiếng xe ôtô dừng lại phía trước nhà. Trong xe có 6 đối tượng, tự xưng là nhân viên của một cửa hàng mua bán tạp hóa trên TP HCM.

Họ muốn thuê mặt bằng để dựng bảng quảng cáo và rủ chị V. làm đại lý bán hàng để hưởng tiền huê hồng. Sau khi nghe những khoản tiền huê hồng cao từ việc làm đại lý, chị V đồng ý đưa cho đối tượng 11 triệu 500 ngàn đồng và nhận nhiều thùng giấy đựng hàng. Sau khi đối tượng đi khỏi, chị V mới mở ra kiểm tra, và phát hiện số hàng hóa mà các đối tượng giao cho chị trị giá chỉ khoảng 6 triệu đồng. 

Đề nghị mọi người cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo, trộm cắp trên, nếu phát hiện những thủ đoạn tương tự xin hãy đến cơ quan Công an gần nhất trình báo

Ngọc Hân
.
.
.