Đồng Nai: Bảo vệ trộm cắp tài sản của doanh nghiệp

Thứ Hai, 12/01/2009, 09:03
Thời gian qua tình trạng vệ sĩ của các công ty dịch vụ bảo vệ được các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp (KCN) ở tỉnh Đồng Nai thuê làm nhiệm vụ bảo vệ; nhưng một số đã biến chất cấu kết với nhau hoặc cấu kết với một số công nhân lười lao động, đối tượng xấu ngoài xã hội để trộm cắp tài sản gây thiệt hại nghiêm trọng cho các doanh nghiệp, làm mất trật tự xã hội.

Tình trạng này lại tiếp tục xảy ra tại Công ty TNHH Kurhha đóng ở KCN Amata (TP Biên Hòa). Vào lúc 3h30' ngày 8/1, trên đường số 13 lực lượng bảo vệ KCN Amata phát hiện một người đàn ông sử dụng xe ba gác máy chở khối lượng hàng hóa cồng kềnh hướng từ KCN ra quốc lộ 1A với dáng vẻ rất khả nghi.

Tiến hành dừng xe kiểm tra, Đào Văn Thi (49 tuổi), ngụ ở khu phố 2, phường Long Bình (TP Biên Hòa) là người chở 100 tấm ván ép khổ 1x2m (trị giá hơn 10 triệu đồng) không xuất trình được một loại giấy tờ gì về số hàng hóa này. Đào Văn Thi phải thú nhận số hàng hóa trên vừa trộm cắp từ Công ty Kurhha. 

Những điều tra bước đầu của Công an KCN Biên Hòa và lời khai của Đào Văn Thi cho thấy: có một đường dây trộm cắp tài sản do chính lực lượng bảo vệ của Công ty Kurhha thực hiện.

Ngay sau đó, Công an KCN Biên Hòa đã tiến hành bắt giữ các đối tượng: Đào Duy Phương (19 tuổi); Bùi Quang Hưng (31 tuổi), cùng ngụ ở khu phố 2, phường Long Bình (TP Biên Hòa); Nguyễn Trung Hiếu (25 tuổi), cư trú tại huyện Bình Chánh (TP HCM); Mai Thành Út (41 tuổi), hộ khẩu thường trú ở tỉnh Đồng Tháp và Dương Hồng Thiên (26 tuổi, trú xã Gia Canh, huyện Định Quán, Đồng Nai).

Trong đó, Đào Duy Phương và Nguyễn Trung Hiếu là nhân viên của Công ty Dịch vụ bảo vệ Hoàng Gia được Công ty Kurhha hợp đồng bảo vệ khu vực nhà kho. Phương và Hiếu phát hiện hàng hóa trong kho rất nhiều nhưng không được quản lý chặt chẽ và nảy sinh ý định lấy ra bán để có tiền tiêu xài.

Phương, Hiếu đã bàn với Mai Thành Út và Dương Hồng Thiên là hai nhân viên của Công ty Dịch vụ bảo vệ Đồng Nai làm nhiệm vụ trực gác cổng chính ra vào cùng thực hiện

Thu Thảo
.
.
.