Đôi tình nhân gây ra 15 vụ cướp giật bị bắt

Thứ Năm, 15/04/2010, 09:55
Ngày 13/4, Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội cho biết đã tạm giữ hình sự đối với Hoàng Văn Long, 26 tuổi, trú ở Kim Âu, Đặng Xá, Gia Lâm và Trịnh Thị Bích Thủy, 19 tuổi, trú ở khu 4, Vân Cơ, Việt Trì, Phú Thọ vì đã có hành vi cướp giật tài sản.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an huyện Gia Lâm phát hiện trên địa bàn thường xuyên xuất hiện các vụ cướp giật tài sản nên đã báo cáo chỉ huy Công an huyện lập án đấu tranh.

Qua đó, xác định đối tượng cướp giật là một đôi nam nữ. Từ thông tin trên, lực lượng chức năng đã tổ chức tuần tra, mai phục. Ngày 10/4, một tổ công tác của Đội CSĐT tội phạm về TTXH phát hiện hai đối tượng nghi vấn đang có mặt ở thị trấn Yên Viên. Khoảng 13h30', chúng áp sát và giật điện thoại di động của một phụ nữ. Lập tức tổ công tác đuổi theo, phối hợp với nhân dân bắt giữ cả hai đối tượng.

Tại cơ quan Công an, chúng khai tên là Hoàng Văn Long và Trịnh Thị Bích Thủy. Bị hại là chị Bùi Thị Liên, 19 tuổi, ở Từ Sơn, Bắc Ninh. Được biết, Long và Thủy là hai đối tượng nghiện ma túy nặng, chúng quen nhau từ trại cai nghiện, yêu nhau và hẹn hò cai xong sẽ "làm lại cuộc đời". Tuy nhiên, sau khi trở về nhà, do lười lao động, chỉ thích ham chơi đua đòi nên chúng nghiện trở lại...

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu, hai đối tượng khai nhận đã gây ra 15 vụ cướp giật điện thoại, túi xách ở các địa bàn huyện Gia Lâm, quận Long Biên (Hà Nội); Bắc Ninh, Hưng Yên. Công an huyện Gia Lâm đã thu hồi được khá nhiều tài sản của các bị hại. Ai là bị hại của 2 đối tượng này liên hệ với Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an huyện Gia Lâm, ĐT 043.8769664 để giải quyết

Phương Thủy
.
.
.