Đi đòi nợ, nhóm thanh niên đánh người phụ nữ gãy 5 xương sườn

Thứ Năm, 29/06/2017, 20:57
Vay 8 triệu đồng, cả lãi thành 10 triệu nhưng chỉ trả được 6 triệu đồng, bà Minh bị các đối tượng đánh gãy 5 xương sườn và cướp 1,7 triệu đồng kèm lời hăm doạ sẽ quay lại...


Cuối tháng 1 vừa qua, bà Nguyễn Thị Minh (56 tuổi) trú tại phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm vừa mở cửa hàng thì bất ngờ bị một nhóm khoảng 4-5 đối tượng lao vào nhà túm tóc, tạt tai, kèm theo những lời đe dọa “nếu không trả tiền sẽ đánh nhừ tử”. 

Chủ cửa hàng vừa nói chưa có tiền để trả nợ, các đối tượng đã xông vào hành hung. Chưa hết, chúng còn cướp 1,7 triệu đồng và đe dọa “sẽ còn quay lại đòi tiền tiếp”. Ngay sau đó, bà Minh được đưa vào bệnh viện cấp cứu với 5 xương sườn bị gãy và nhiều bộ phận thương tổn nặng…

Nhận được đơn trình báo của bị hại, Ban chỉ huy Công an quận Hoàn Kiếm đã xác minh được biết trước đó, vào ngày 27-1, bà Minh cũng bị một nhóm đối tượng đến chợ Thanh Hà đánh đập và đòi tiền. 

Nhóm đối tượng bị bắt giữ

Tiếp tục điều tra, Công an quận Hoàn Kiếm làm rõ, vào tháng 12-2016, bà Minh có vay 8 triệu đồng của đối tượng tên Trung (không rõ địa chỉ). Trung yêu cầu bà Minh phải trả thành 10 triệu đồng trong vòng 50 ngày, mỗi ngày 200 nghìn đồng. Trung có giao cho một đối tượng có nhiệm vụ đến thu tiền hàng ngày của bà Minh.

Đến tháng 1-2017, khi đã trả được khoảng 6 triệu đồng còn nợ khoảng 3 triệu đồng thì bà Minh về quê. Do không trả được tiền cho Trung nên bà Minh đã bị đồng bọn của Trung tìm đánh để đòi tiền. Qua sàng lọc, Công an quận Hoàn Kiếm xác định đối tượng Lê Hoàng Dương có nhiều đặc điểm trùng khớp với miêu tả của bị hại, đây là đối tượng có cho vay lãi thông qua mạng xã hội. 

 Đến ngày 10-6, các trinh sát đã bắt được Dương khi đối tượng này quay lại chợ Thanh Hà với mục đích đi tìm con nợ, thu hồi nợ cũ.

Lê Hoàng Dương khai nhận, đối tượng Vũ Văn Trung là chủ mưu trong vụ việc đánh đập bà Minh. Trung giao nhiệm vụ cho Dương và đồng bọn đi thu tiền của các con nợ, nếu con nợ nào chây ì thì ngoài việc chửi bới đe dọa, đàn em có thể thẳng tay đánh đấm. 

Để tiện cho việc đi thu tiền của các con nợ, Trung còn thuê riêng cho Dương và đồng bọn một căn nhà tại ngõ 126 Kim Ngưu, phường Thanh Nhàn. Đối tượng cũng chỉ đạo đàn em không để cho con nợ kịp liền vết thương, quay lại đánh đập tiếp cho đến khi nào “nôn” tiền ra mới thôi.

Ngày 11-6, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm đã ra lệnh khám xét khẩn cấp cửa hàng số 8 ngách 3, ngõ 126 Kim Ngưu là nơi các đối tượng tụ tập kinh doanh tài chính, bắt giữ Vũ Văn Trung (36 tuổi), ở phường Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Ngoài Trung, lần lượt các đối tượng khác gồm Trịnh Hữu Ninh (36 tuổi), ở Chương Dương, Hoàn Kiếm và Nguyễn Anh Tùng (28 tuổi), ở Thường Tín, Hà Nội cũng bị bắt giữ. 

Đấu tranh mở rộng vụ án, các đối tượng đã khai nhận thực hiện một vụ cướp tài sản khác với thủ đoạn tương tự trên địa bàn quận Hà Đông vào ngày 27-1. Bị hại là bà Vũ Thị Hà (63 tuổi, trú tại Phúc La, Hà Đông), các đối tượng đã hành hung bà Hà gây thương tích và cướp 1,1 triệu đồng.

Ngoài ra, các đối tượng còn khai thực hiện việc ném chất bẩn 13 lần trên địa bàn quận Hà Đông nhằm mục đích bắt ép người thân của con nợ phải trả nợ thay…

M.Khoa - A.Quỳnh
.
.
.