Điều tra vụ một nghi can trộm cắp tử vong bất thường ở Phú Yên

Thứ Bảy, 09/06/2012, 20:55
Thanh tra Bộ Công an đã đến Phú Yên để kiểm tra, thu thập các chứng cứ tài liệu có liên quan đến cái chết của Ngô Thanh Kiều, 30 tuổi, trú ở thôn Mỹ Thuận Ngoài, xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa.

Trao đổi với phóng viên Báo CAND ngày 7/6, Thiếu tướng Phạm Văn Hóa - Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên cho biết, một tổ công tác của Thanh tra Bộ Công an đã đến Phú Yên để kiểm tra, thu thập các chứng cứ tài liệu có liên quan đến cái chết của Ngô Thanh Kiều, 30 tuổi, trú ở thôn Mỹ Thuận Ngoài, xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa.

Trước đó vào ngày 11/5, trong lúc triển khai các biện pháp nghiệp vụ trong chuyên án đấu tranh tội phạm trộm cắp chuyên nghiệp, các trinh sát hình sự phát hiện một nhóm trộm hoạt động tại thị xã Sông Cầu và đã tẩu thoát bằng xe ôtô. Sau nhiều giờ truy xét, lực lượng Công an đã truy bắt hai đối tượng và xác định nghi can còn lại là Ngô Thanh Kiều - một đối tượng đã có tiền án, tiền sự.

Rạng sáng 13/5, một nhóm trinh sát hình sự, điều tra viên Công an TP Tuy Hòa phối hợp Công an huyện Tây Hòa đến nhà Kiều còng tay, dẫn giải người thanh niên này về Công an TP Tuy Hòa để đấu tranh.

14h hôm đó, Kiều được dẫn giải đến Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an Phú Yên để nhận dạng một số đối tượng khác. Khi đến Phòng PC45 Công an Phú Yên, sức khỏe của Kiều đột biến mệt mỏi, nên được đưa đến Trạm xá Công an tỉnh Phú Yên để khám và điều trị. Phát hiện tình trạng sức khỏe của Kiều diễn biến xấu, nên đến 17h40' phải chuyển vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên để cấp cứu, nhưng khoảng 15 phút sau đó người thanh niên này đã chết. Trong khi đó, phía bệnh viện nói rằng, bệnh nhân đưa tới đã ngưng tim, ngưng thở nên các thao tác cấp cứu bất thành.

Ngay sau đó, Công an TP Tuy Hòa đã ra quyết định trưng cầu giám định pháp y để xác định nguyên nhân Ngô Thanh Kiều tử vong. Chiều 14/5, khi cơ quan chức năng đưa thi thể Ngô Văn Kiều về nhà thì một số người thân cản trở, không cho mai táng, nhưng Công an đã kịp thời phối hợp chính quyền, đoàn thể ở địa phương động viên, giải thích và ổn định trật tự

Hữu Toàn
.
.
.