Liên quan đến sai phạm tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng:

Điều tra vụ chi 400 triệu đồng để quảng cáo lớp cao học

Thứ Sáu, 19/05/2017, 17:16
Chiều 19-5, ông Quách Hoàng Sáu, Chánh Thanh tra tỉnh Sóc Trăng cho biết, vừa chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra để làm rõ một số sai phạm tài chính tại Trường Cao đẳng Cộng đồng (CĐCĐ) Sóc Trăng.


Trước đó, ngày 25-4, Thanh tra tỉnh Sóc Trăng công bố kết quả thanh tra tài chính tại Trường CĐCĐ Sóc Trăng. Tổng số tiền sai phạm được xác định là 8,5 tỷ và phải thu hồi trên 4,3 tỷ đồng.

Trường CĐCĐ Sóc Trăng, nơi xảy ra nhiều sai phạm thời gian qua. 

Đối với sai phạm chuyển cơ quan điều tra, Thanh tra tỉnh Sóc Trăng xác định gần 1,4 tỷ đồng. Trong đó, trên 990 triệu đồng liên quan đến hợp pháp hóa chứng từ mở rộng hoạt động của Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học. 

Khoản chi này thực tế Trường CĐCĐ không chi theo nội dung trên mà lập danh sách chi cho 13 người (908,8 triệu đồng), chi không chứng từ 73,1 triệu đồng... vào mục đích cá nhân. Chi quảng cáo lớp cao học của Trường Đại học Tài chính - Marketing 401 triệu đồng. 

Thực tế đơn vị không thực hiện quảng cáo, không có hồ sơ chứng từ thanh toán liên quan đến nội dung quảng cáo, mà sử dụng biên nhận để thanh toán cho mục đích cá nhân…

Song Nguyễn
.
.
.