Điều tra vụ chặt phá vườn tiêu trị giá hàng trăm triệu đồng

Thứ Bảy, 22/10/2016, 15:57

Ngày 22-10, Công an huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã nhận được đơn trình báo của một số hộ dân tại thôn Thạch Sơn, xã Ea M’roh về việc bị kẻ gian chặt phá hàng trăm trụ tiêu, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng.


Theo đó, tại vườn tiêu của gia đình ông Lê Cảnh Thu (trú thôn Thạch Sơn) bị kẻ gian chặt phá tổng cộng 139 trụ tiêu, còn tại vườn của gia đình bà Nguyễn Thị Bé (trú cùng thôn) cũng bị chặt phá 71 trụ tiêu. Tất cả những trụ tiêu bị chặt phá đều có độ tuổi từ 3 đến 5 năm đang trong giai đoạn cho thu hoạch.

Hàng trăm trụ tiêu của gia đình ông Thu bị kẻ gian chặt phá.

Theo ông Thu, vào chiều 19-10, ông vẫn đi thăm vườn tiêu và không phát hiện gì bất thường. “Nhưng đến trưa 20-10, khi tôi vào thăm lại vườn tiêu thì phát hiện nhiều trụ bị héo cây. Tiến hành kiểm tra thì phát hiện có tổng cộng 139 trụ tiêu bị kẻ gian chặt phá, ước tính thiệt hại ban đầu khoảng gần 200 triệu đồng”, ông Thu cho biết.

Sau một đêm, hàng trăm trụ tiêu của gia đình ông Thu bị kẻ gian chặt phá.

Không chỉ vườn tiêu của gia đình ông Thu, mà ngay trong đêm 19-10, vườn tiêu của gia đình bà Bé cũng bị kẻ gian chặt phá tổng cộng 71 trụ. 

"Năm 2012, gia đình tôi có vay ngân hàng hơn 500 triệu đồng để đầu tư trồng tiêu. Nay chuẩn bị đến thời kỳ cho thu hoạch thì bị kẻ gian chặt phá thế này thật là đau lòng, ước tính thiệt hại hơn 100 triệu đồng. Chỉ mong sao cơ quan chức năng sớm vào cuộc bắt được thủ phạm để cho người dân như chúng tôi yên ổn làm ăn”, bà Bé buồn bã nói.

Và vườn tiêu của gia đình bà Bé cũng bị kẻ gian chặt phá trong đêm.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Viết Lai, Chủ tịch UBND xã Ea M’roh cho biết, gia đình ông Thu, bà Bé là những nông dân sống chân chất, lâu nay sống hòa thuận, không xích mích với ai. 

“Có thể kẻ gian chặt phá vườn tiêu với mục đích phá hoại kinh tế, vì trung bình một trụ tiêu từ lúc trồng đến khi cho thu hoạch mất khoảng 4 năm. Thời điểm này hồ tiêu đang được giá, kẻ gian phá hoại thế này đồng nghĩa với với việc đẩy người dân vào con đường nợ nần”, ông Lai thông tin thêm.

Văn Thành
.
.
.