Điều tra dấu hiệu tội phạm trong vụ cháy nhà của một người dân

Thứ Bảy, 10/12/2016, 10:37
Các đơn vị chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn tại nhà bà Nguyễn Thị Ngọc Hiền, 37 tuổi, trú ở thôn Tân Sinh Tây, xã Cam Thành Bắc, huyện Cam Lâm vào tối 12-9 để xác định có dấu hiệu tội phạm hay không. 



Chiều 9-12, Thượng tá Ngô Quốc Hùng – Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC-CNCH) số 4 thuộc Cảnh sát PCCC tỉnh Khánh Hòa cho biết, cơ quan này vẫn đang phối hợp với Công an huyện Cam Lâm triển khai các biện pháp nghiệp vụ điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn tại nhà bà Nguyễn Thị Ngọc Hiền, 37 tuổi, trú ở thôn Tân Sinh Tây, xã Cam Thành Bắc, huyện Cam Lâm vào tối 12-9 để xác định có dấu hiệu tội phạm hay không. 

Theo bà Hiền tường trình, trong lúc bà đang vào TP Hồ Chí Minh khám bệnh thì tối 12-9, căn nhà của bà xảy ra vụ hỏa hoạn thiêu rụi nhiều vật dụng có giá trị. Đến sáng hôm sau, người em trai của bà là ông Nguyễn Hữu Hòa, trú ở thôn Tân Sinh Tây, xã Cam Thành Bắc phát hiện và khẩn báo cho chính quyền địa phương.

Tin nhắn được cho là ông Sơn gửi đến điện thoại bà Nguyễn Thị Ngọc Hiền có nội dung thừa nhận đã mua xăng đốt nhà.

Bốn ngày sau khi xảy ra vụ việc, bà Hiền nhận được tin nhắn từ điện thoại của người chồng đã ly hôn từ tháng 3-2016 là ông Trần Văn Sơn, 38 tuổi, trú ở phường Cam Phú, TP Cam Ranh, thừa nhận đã mua xăng đốt nhà 2 lần trong đêm 12-9.

Những ngày sau đó, nhiều lần ông Sơn điện thoại, gửi tin nhắn đe dọa sẽ tiếp tục đốt căn nhà do bà Hiền tạo lập sau khi ly hôn. Trong biên bản ghi lời khai của Công an xã Cam Thành Bắc ngày 16-9, ông Sơn khai nhận đã sử dụng xăng đốt nhà bà Hiền, đến khi ngọn lửa bùng phát ông mới rời khỏi hiện trường.

Đại tá Nguyễn Việt Tuấn – Trưởng Công an huyện Cam Lâm cho biết, vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của Phòng Cảnh sát PCCC – CNCH số 4, khi nào cơ quan này phát hiện dấu hiệu tội phạm hình sự sẽ chuyển giao hồ sơ cùng các chứng cứ tài liệu có liên quan cho Công an huyện Cam Lâm tiến hành điều tra và xử lý theo quy định pháp luật.

Hữu Toàn
.
.
.