Đi cướp gặp người quen

Thứ Bảy, 23/05/2009, 16:30
Thanh và Phúc giật điện thoại của chị V. Không may cho bọn cướp, mặc dù trời nhá nhem tối nhưng chị V. vẫn kịp nhận ra 2 tên có quen biết với một người bạn của mình.

Do không có tiền tiêu xài và chơi game, Trần Quang Huy, 18 tuổi, trú tại 391 đường Trường Chinh, phường Thống Nhất, TP Nam Định đã nảy sinh ý định đi cướp giật.

Ngày 16/5, Huy dùng bùn trát vào biển số xe, đi đến đoạn đường Trần Nhân Tông thì phát hiện một phụ nữ đi xe đạp cùng chiều, trên giỏ xe có để một chiếc túi màu đen. Huy liền tăng ga áp sát đầu xe của người phụ nữ và giật chiếc túi của chị. Người phụ nữ hô: "Cướp, cướp" và đạp xe đuổi theo.

Luống cuống xô vào chiếc xe máy đi ngược chiều ngã ra đường, tên Huy cố gắng đứng dậy để bỏ chạy nhưng chiếc xe máy của hắn đạp mãi vẫn không nổ. Tên Huy vứt lại chiếc túi và dắt cả chiếc xe để cố chạy thoát. Tuy nhiên, không hiểu thế nào mà hắn lại chạy và nhắm thẳng về phía trụ sở Công an TP Nam Định thì bị tổ công tác của Đội CSGT bắt giữ.

Ngày 21/5, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định cho biết, đối tượng Đặng Huy Thanh, 21 tuổi, thường trú tại thôn Bảo Lộc, xã Mỹ Phúc, huyện Mỹ Lộc đã ra đầu thú và khai nhận cùng đồng bọn thực hiện 19 vụ cướp giật xe đạp trên địa bàn thành phố Nam Định.

Bọn chúng bị tố giác khi thực hiện vụ cướp giật điện thoại của chị Trần Thị V., trú phường Lộc Hạ. Không may cho bọn cướp, mặc dù trời nhá nhem tối nhưng chị V. vẫn kịp nhận ra 2 đối tượng có quen biết với một người bạn của mình.

Ngay khi tiếp nhận tin báo, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH đã tiến hành điều tra, xác minh truy tìm thủ phạm. Biết không thể trốn tránh, Đặng Huy Thanh đã ra đầu thú. Sau đó, cơ quan CSĐT đã tiến hành bắt giữ đối tượng thứ 2 là Nguyễn Văn Phúc, 22 tuổi, trú tại Đệ Nhất, xã Mỹ Trung, huyện Mỹ Lộc - Nam Định.

Đề nghị những ai bị cướp giật từ tháng 12/2008 đến tháng 3/2009 trên địa bàn TP Nam Định đến cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định để trình báo

Xuân Phong
.
.
.